Tình nguyện viên “bày trò dụ dỗ” để bé gái chịu lấy mẫu, dân mạng “dậy sóng” vì đáng yêu hết nấc


Thứ 6, 27/08/2021 | 20:30


Cùng sự kiện

Dù việc lấy mẫu xét nghiệm cho bé gái có chút vất vả, các tình nguyện viên vẫn rất kiên nhẫn, thậm chí còn bày ra đủ trò để dỗ dành.

Mạng xã hội mới đây lan truyền đoạn video ghi lại cảnh các tình nguyện viên kiên nhẫn chơi cùng một bé gái để dỗ lấy mẫu xét nghiệm. Bé gái còn nhỏ nên rất hiếu động nên không ngồi yên một chỗ lâu, thêm vào đó lại sợ đau nên quá trình lấy mẫu khá vất vả.

Ban đầu, một tình nguyện viên cùng cô bé chơi oẳn tù tì với điều kiện ai thua sẽ bị lấy mẫu. Bé gái sau khi oẳn tù tì thua đã rất nghĩa khí, ngước mặt lên để tình nguyện viên lấy mẫu. Thế nhưng thấy tình nguyện viên đưa que lại gần mũi, cô bé có vẻ sợ, lập tức tránh né, quay mặt đi chỗ khác, gọi sao cũng không quay lại.

Cộng đồng mạng - Tình nguyện viên “bày trò dụ dỗ” để bé gái chịu lấy mẫu, dân mạng “dậy sóng” vì đáng yêu hết nấc

Nguồn video: Pháp luật & Bạn đọc

Các tình nguyện viên thấy vậy nhanh chóng chuyển “chiêu thức”, lấy nước ngọt và bánh để “dụ dỗ” bé gái cho lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, bé gái vẫn một mực không đồng ý, chỉ đứng ôm tường.

Dỗ dành đủ kiểu không được, đội tình nguyện viên chỉ còn cách “ỷ đông hiếp yếu”, cùng nhau giữ chặt cô bé lại để lấy mẫu thật nhanh. Bé gái bị đau nên khóc òa.

Các tình nguyện viên lấy mẫu xong cũng không rời đi ngay, thay vào đó họ ở lại dỗ dành, rủ bé gái chơi oẳn tù tì tiếp, đồng thời cho bánh và nước ngọt để cô bé quên đi phần nào cơn đau.

Đoạn video sau khi được chia sẻ đã lan nhanh trên mạng xã hội, khiến cư dân mạng bật cười thích thú vì quá đáng yêu. Nhiều người dành lời khen cho đội tình nguyện viên vì dù vất vả mới lấy mẫu được nhưng họ không hề bực mình hay phát cáu phút nào.

“Dễ thương quá, các bạn công việc cũng nhiều mà vẫn kiên nhẫn ghê”, “Đồng chí mới "hối lộ" bánh kẹo để hoàn thành nhiệm vụ đúng không, dễ cưng quá”, “Coi khúc bé bị giữ lại để lấy mẫu buồn cười ghê, mấy bạn vất vả rồi” hay “Thương em bé vì đau, thương các anh chị tuyến đầu vất vả. Việt Nam cố lên!” là một số bình luận của cư dân mạng.

Trước đó, một đoạn video vô cùng dễ thương ghi cảnh tình nguyện viên nhảy múa và làm trò khi lấy mẫu xét nghiệm cho bé gái khoảng 4 tuổi cũng đã “gây bão” mạng xã hội.

Được biết, tình nguyện viên vui tính đó là Lưu Hải Phong (SN 2002), hiện đang là sinh viên ngành Công tác xã hội ở Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM. Đoạn video được bạn của Phong quay lại khi anh đang nhảy múa nhằm đánh lạc hướng chú ý của bé gái để các y bác sĩ thuận lợi lấy mẫu xét nghiệm.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-nguyen-vien-bay-tro-du-do-de-be-gai-chiu-lay-mau-dan-mang-day-song-vi-dang-yeu-het-nac-a511440.html