+Aa-
    Zalo

    Tỉnh Quảng Ngãi lên tiếng về 14 tỷ đồng từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên

    ĐS&PL Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi xác nhận ca sĩ Thuỷ Tiên đã hỗ trợ cho người dân địa phương bị ảnh hưởng bão lụt số tiền 14 tỷ đồng.

    Theo báo Dân trí, liên quan đến hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão lụt của một số nghệ sĩ, Bộ Công an an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin, phối hợp với các ngân hàng rà soát, xác định tài khoản đã huy động tiền từ thiện để làm rõ việc tiếp nhận, quyên góp và quá trình giải ngân.

    Trong đó, Cục Cảnh sát hình đã sự phối hợp UBND và MTTQ Việt Nam các cấp ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh làm rõ số tiền cứu trợ tại các địa phương. 

    Tại tỉnh Quảng Ngãi, vào tháng 11/2020, đoàn từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên đã phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi trao hỗ trợ cho người dân bị ảnhh ưởng bởi bão lụt với tổng kinh phí hỗ trợ là 14 tỷ đồng. Sau đó, bà Hà Thị Anh Thư -  Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi là người trực tiếp ký biên bản xác nhận số tiền hỗ trợ này.

    quang ngai xac nhan so tien tu thien cua thuy tien
    Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho biết, việc chia các khoản tiền hỗ trợ cho người dân do người của ban tổ chức thực hiện, đảm bảo mỗi người đều nhận đủ 5 triệu đồng. Ảnh: Báo Dân trí

    Ngày 4/10, bà Hà Thị Anh Thư đã lên tiếng về 14 tỷ đồng liên quan đến hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên tại Quảng Ngãi. Trong đó, bà Anh Thư cho biết hoạt động từ thiện được tổ chức tương đối chặt chẽ. Trong đó, người dân bị ảnh hưởng bão lụt được các địa phương lập danh sách, chở đến tận địa điểm nhận hỗ trợ với và được nhận số tiền 5 triệu đồng/người.

    Trao đổi với Vietnamnet, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Quảng Ngãi chia sẻ: "Mỗi người được hỗ trợ 5 triệu đồng tiền mặt, có danh sách đầy đủ. Một số trường hợp được hỗ trợ tiền làm nhà, một số ít người không có tên trong danh sách thì được vợ chồng Thủy Tiên dùng tiền túi tặng riêng 1-2 triệu đồng. Cái này chúng tôi cùng tham gia, giám sát rất chặt chẽ".

    Liên quan đến biên bản xác nhận khoản tiền 14 tỷ đồng, bà Hà Thị Anh Thư cho rằng, biên bản xác nhận này chỉ là một phần của thủ tục xác nhận số tiền hỗ trợ. Ngoài biên bản do bà Thư ký còn kèm theo danh sách những cá nhân nhận hỗ trợ được các địa phương xác nhận.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-quang-ngai-len-tieng-ve-14-ty-dong-tu-thien-cua-ca-si-thuy-tien-a515250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan