Tình tiết bất ngờ vụ bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc


Thứ 5, 13/10/2016 | 02:43


(ĐSPL) - Bé gái 12 tuổi người Việt Nam mang thai 3 tháng tại Trung Quốc bất ngờ thay đổi lời khai với công an là mình 17 tuổi, người dân tộc Mông ở Hà Giang.

(ĐSPL) - Bé gái 12 tuổi người Việt Nam mang thai 3 tháng tại Trung Quốc bất ngờ thay đổi lời khai với công an là mình 17 tuổi, người dân tộc Mông ở Hà Giang.

Ngày 12/10, đại diện của Cục Cảnh sát Hình sự (C45) đã sang làm việc với các cơ quan chức năng của Trung Quốc để phối hợp làm rõ trường hợp thông tin xác minh về em bé 12 tuổi người Việt mang thai tại Trung Quốc gây chấn động dư luận những ngày qua, tin tức đăng tải trên Vietnamnet.

Cô bé 12 tuổi mang thai bất ngờ thay đổi địa chỉ sinh sống và tuổi (Ảnh: Vietnamnet)

Theo thông tin từ cơ quan chức năng Trung Quốc, trong ngày 12/10, bé gái này đã bất ngờ thay đổi lại lời khai của mình trước đó.

Theo đó, cô bé này khai tên là Triệu Mai chứ không phải Mai Mai, là người dân tộc Mông, sinh sống tại thôn Cao Mâu, huyện Long Hà, tỉnh Hà Giang chứ không phải ở huyện Đông Anh hay quận Hai Bà Trưng của Hà Nội. Bố của cô bé mang họ Triệu.

Đặc biệt, thông tin trên Tri thức trực tuyến, Triệu Mai khai là nạn nhân trong vụ bắt cóc năm 2014, khi đó mới 15 tuổi. Như vậy, đến nay, cô bé này là 17 tuổi chứ không phải 12 tuổi như lời khai trước đây.

Bản khai của bé Mai trước đó tại cơ quan chức năng (Ảnh: Vietnamnet)

Ngay sau đó, công an Hà Giang đã vào cuộc điều tra xác minh theo thông tin mới nhất cô bé khai báo và đơn vị này khẳng định trên địa bàn tỉnh không có huyện nào tên là Long Hà.

Đại tá Lê Văn Canh - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, nếu Bộ Công an yêu cầu điều tra, làm rõ những thông tin liên quan để tìm thân nhân cô gái trên, Công an tỉnh Hà Giang sẽ rà soát toàn bộ và sẽ có kết quả.

Trước đó, cô gái này khai 12 tuổi và chỉ nhớ đến 2 địa chỉ mà có thể cô từng sống cùng gia đình ở Việt Nam là phường Thanh Nhàn và Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tuy nhiên, lời khai sau đó mà cảnh sát Trung Quốc yêu cầu Cục CSHS Việt Nam xác minh có đề cập thêm là phố Cảm Hội và đường Đào Cam Mộc, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh.


B.H (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]R1AZGria1g[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-bat-ngo-vu-be-gai-12-tuoi-mang-thai-o-trung-quoc-a165729.html