+Aa-
    Zalo

    Tình tiết bất ngờ vụ gửi con đi chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt

    ĐS&PL Căn nhà được ông Quang sử dụng để điều trị cho trẻ chậm phát triển, tự kỷ ở Lâm Đồng đã đóng cửa.

    Ngày 12/9, cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra làm rõ vụ người cha bất ngờ nhận tro cốt của con sau 1 tháng gửi đi chữa bệnh ở Lâm Đồng.

    Theo báo Dân Việt, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua rà soát địa chỉ số 54/39 Phan Châu Trinh (phường Lộc Tiến, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) mà gia đình của cháu bé trong vụ "gửi con chữa bệnh, nhận về hũ tro cốt" nêu trong đơn là cơ sở không đủ điều kiện nuôi dạy trẻ chậm phát triển, khuyết tật.

    Hiện, tại TP.Bảo Lộc, chỉ có 2 cơ sở được cấp phép nuôi dạy trẻ khuyết tật, chậm phát triển, chất độc màu da cam. Cả 2 cơ sở trên được cơ quan nhà nước quản lý.

    Được biết, căn nhà số 54/39 Phan Châu Trinh là nơi ông Q. thường lui tới để nhận bệnh nhân điều trị chậm phát triển, tự kỷ. 

    tinh tiet bat ngo vu gui con di chua benh nhan ve hu tro cot
    Ngôi nhà ông Q. thuê cho cháu Q. ở . Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Nguồn tin cũng cho hay, địa điểm này hoạt động tự phát không được địa phương cấp phép. Sau khi cháu N.L.M.Q qua đời thì ông Quang cũng trả lại nhà và rời đi nơi khác.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Thanh Niên, ngày 12/9, ông N.H.N. (45 tuổi, trú TP.Huế, Thừa Thiên - Huế), bố của bé N.L.M.Q. (3 tuổi) tử vong bất thường và bị chủ cơ sở điều trị tự kỷ thiêu bằng than củi cho biết, vợ chồng ông vừa lên Lâm Đồng để nộp mẫu tóc của mẹ cháu Q. cùng mẫu tro cốt của Q. để Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra vụ việc.

    Trước đó, theo đơn tố cáo của ông N., gia đình ông có quen biết ông L.M.Q. (45 tuổi, trú phường Xuân Phú, TP.Huế, Thừa Thiên - Huế; tạm trú phường Lộc Tiến, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng). Sau khi biết vợ chồng ông Q. nhận nuôi dạy, chữa trị cho trẻ chậm phát triển, trẻ tự kỷ tại tỉnh Lâm Đồng, ngày 3/3, ông N. đưa con trai là N.L.M.Q. cho ông Q. chữa trị. Thời gian điều trị là 2 - 3 năm, chi phí điều trị 200 triệu đồng/tháng. Gia đình đã ứng trước (tiền cọc) 600 triệu đồng (số tiền 3 tháng điều trị) cho ông Q..

    Tuy nhiên, một thời gian sau, ông Q. thông báo cho vợ chồng ông N. là cháu Q. bị mắc COVID-19 và đang điều trị.

    Đến khoảng 11 giờ ngày 27/3, vợ chồng ông Q. ra Huế giao cho vợ chồng ông N. hũ tro cốt, nói là tro cốt của cháu Q.

    Theo ông N., ông Q. cho biết cháu N.L.M.Q. mất vì COVID-19 lúc 3 giờ ngày 25/3 và ông đã dùng củi, than để thiêu thi thể cháu.

    Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế đã chuyển đơn đến Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra xử lý vì vụ việc xảy ra trên địa bàn của tỉnh Lâm Đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-bat-ngo-vu-gui-con-di-chua-benh-nhan-ve-hu-tro-cot-a550804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    “Cơ hội vàng” giúp trẻ tự kỷ hòa nhập với xã hội

    “Cơ hội vàng” giúp trẻ tự kỷ hòa nhập với xã hội

    Theo cô Phạm Thị Lan – Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục trị liệu phát triển tiềm năng con người, nếu được can thiệp sớm bằng đúng cách, trẻ tự kỷ sẽ có cơ hội tiến bộ rất cao, cơ cơ hội phát triển và hòa nhập với xã hội.