Tình tiết giúp bồ trẻ thoát án cướp nhẫn 7 tỷ của nữ đại gia


Thứ 4, 10/06/2015 | 01:39


(ĐSPL) - Trong cáo trạng mới, hành vi cướp nhẫn kim cương 7 tỷ của bị can Tony đã được loại trừ. Về hành vi này, cơ quan tố tụng Q.2 khẳng định là chưa đủ cơ sở.

(ĐSPL) - Trong cáo trạng mới, hành vi cướp nhẫn kim cương 7 tỷ của bị can Tony đã được loại trừ. Về hành vi này, cơ quan tố tụng Q.2 khẳng định là chưa đủ cơ sở để xác định.
Tin tức báo Vietnamnet đăng tải, liên quan đến vụ “cướp nhẫn 7 tỷ đồng của người tình đại gia”, mới đây xuất hiện tình tiết mới bất ngờ.
Đó là, sau quá trình trả hồ sơ điều tra bổ sung, mới đây Viện KSND Q.2, TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Phạm Châu Tony (SN 1988, quê An Giang, tạm trú huyện Củ Chi) về hành vi “cướp tài sản”.
Đáng nói, trước đây, cơ quan tố tụng cáo buộc bị can Phạm Châu Tony cướp nhẫn kim cương trị giá 7 tỷ đồng của nữ đại gia L.T.K.H (SN 1962, ngụ Q.2) nên bị truy tố theo khoản 4, điều 133, với mức án từ 18 đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình.

Phạm Châu Tony và người tình đại gia thuở còn mặn nồng.

Tuy nhiên, trong cáo trạng mới này, hành vi cướp nhẫn kim cương 7 tỷ của bị can Tony đã được loại trừ. Về hành vi này, cơ quan tố tụng Q.2 khẳng định là chưa đủ cơ sở để xác định.
Do đó Viện KSND Q.2 chuyển toàn bộ hồ sơ sang tòa cùng cấp đề nghị truy tố bị can Tony về hành vi cướp tài sản là 2 ĐTDĐ của bà H, có tổng giá trị 410 ngàn đồng. Phạm Châu Tony đối diện với khoản 1, điều 133, với khung hình phạt là 3 đến 10 năm tù.
Liên quan đến vụ án, đoàn giám sát án oan sai của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, do ông Uông Chu Lưu – Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn đã có chất vấn cơ quan tố tụng TP.HCM.
Vụ án cũng được dư luận quan tâm bởi lẽ bị can Phạm Châu Tony là tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật tóc, từng đoạt giải cao trong cuộc thi Cây kéo vàng toàn quốc năm 2006; còn bị hại là nữ đại gia H., là chủ loạt spa, tiệm tóc ở TP.HCM, Vũng Tàu, đồng thời là golf thủ nổi tiếng trong nước.
Trong thời gian 2 năm qua, gia đình của Phạm Châu Tony và bản thân bị cáo này vẫn kêu oan, cho rằng Tony ghen tuông với bà H. chứ không phải cướp?
Trước đó, Theo tin tức trên báo Phụ Nữ Thành Phố Hồ Chí Minh, ngày 16/1, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Phạm Châu Tony (SN 1988, quê Kiên Giang, tạm trú huyện Củ Chi, TP.HCM) về hành vi “cướp tài sản”.
Tham gia bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Phạm Châu Tony có 3 luật sư là Đặng Trọng Dũng, Cao Văn Hòa và Lò Văn Thắm.
Tại phiên tòa sáng nay, trong những người được tòa triệu tập để làm rõ hành vi cướp tài sản của Phạm Châu Tony, không có mặt của nạn nhân là nữ đại gia L.T.K.H. và hai nhân chứng là bảo vệ Khu dân cư Eden (P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM).
Trong phần trình bày ý kiến, luật sư Đặng Trọng Dũng đề nghị HĐXX thay đổi kiểm sát viên trong vụ án. Theo quan điểm của luật sư Dũng, kiểm sát viên trong vụ án đã không thực hiện việc giám sát điều tra đầy đủ theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Sau khi HĐXX hội ý, thống nhất sẽ xem xét ý kiến của luật sư Dũng sau.
Bị cáo Tony là thợ làm tóc nổi tiếng ở TP.HCM, nhận giải 3 cuộc thi cây kéo vàng do công ty Đào tạo nghề quốc tế tổ chức. Tony là chủ một salon tóc lớn và hùn vốn với người thân mở nhiều salon tóc khác tại Sài Gòn. Gia đình đang có kế hoạch đưa Tony sang Mỹ (cha mẹ ruột đang định cư) hoặc Cộng hòa Séc (chị ruột Tony định cư) để mở tiệm tóc thì Tony có mối quan hệ tình cảm sâu đậm với nạn nhân H. Bà H là nữ đại gia, từng đoạt giải golf nữ quốc gia và là chủ chuỗi hệ thống tóc, spa nổi tiếng ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác. Mối tình này kéo dài nhiều năm đến ngày xảy ra vụ án.
PV (Tổng hợp)
[mecloud]rCuuq9JFsT[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-giup-bo-tre-thoat-an-cuop-nhan-7-ty-cua-nu-dai-gia-a97798.html