+Aa-
    Zalo

    Tình tiết mới nhất vụ bắt cóc con nợ ở Hà Nội, đưa về nghĩa trang ở Hải Phòng đánh đập đòi 300 triệu đồng

    ĐS&PL Liên quan vụ bắt cóc con nợ ở Hà Nội, đưa về nghĩa trang ở Hải Phòng đánh đập để đòi 300 triệu đồng, Minh cùng 2 đồng phạm vừa bị truy tố về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Viện KSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Hoàng Gia Minh (SN 1988, ở quận Hà Đông, Hà Nội), Vũ Tiến Thành (SN 1989, quê Kiến An, TP Hải Phòng) và Nguyễn Việt Dương (SN 1993, ở quận Hà Đông, Hà Nội) về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

    Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Duy Tr. (SN 1987, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

    tinh tiet moi nhat vu bat coc con no o ha noi dua ve nghia trang o hai phong danh dap doi 300 trieu dong
    Một người đàn ông bị bắt cóc, đưa ra nghĩa trang đánh đập. Ảnh minh họa

    Theo cáo trạng, giữa năm 2019, Minh có cho anh Tr. vay 300 triệu đồng, nhưng không làm giấy tờ biên nhận. Sau khi không đòi được tiền anh Tr., Minh đã nhờ Thành và Dương đòi giúp.

    Khoảng 21h30 ngày 14/7/2020, Dương điều khiển xe máy chở Thành đi trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) thì gặp anh Tr., nên các đối tượng bám theo.

    Nhận được tin báo, Minh điều khiển ôtô đến đường Âu Cơ (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) gặp Dương và Thành. Tại đây, nhóm của Minh đã khống chế, ép anh Tr. lên ôtô đưa xuống TP Hải Phòng.

    Đến Hải Phòng, nhóm của Minh được người tên Tít (bạn Minh, hiện chưa xác minh được lai lịch) đón, đưa vào bãi cỏ cạnh nghĩa trang thuộc quận Dương Kinh. Tại đây các đối tượng liên tục dùng tay, đánh đập, đe dọa, ép anh Tr. gọi điện về cho gia đình để lo phải trả số tiền 300 triệu đồng.

    Anh Tr. sau đó gọi điện cho mẹ ruột để xin tiền trả nợ. Bà đồng ý, song yêu cầu nhóm của Minh đưa anh Tr. về nhà mới trả tiền.

    Minh điều khiển ô tô chở theo Thành, Dương và anh Tr. về nhà mình tại quận Hà Đông (Hà Nội). Tại nhà Minh, các đối tượng đã ép anh Tr. phải viết giấy nhận nợ số tiền 300 triệu đồng.

    Đến khoảng 22h ngày 15/7/2020, nhóm của Minh đi xe máy đưa anh Tr. về nhà mẹ đẻ của anh Tr. để lấy tiền thì bị lực lượng công an bắt giữ.

    Khám xét nơi ở của Minh, công an còn phát hiện và tiêu huỷ một khẩu súng dài 19,5 cm, xác định là đồ chơi nguy hiểm và phạt hành chính 7,5 triệu đồng.

    Trong khi đó, kết quả giám định thương tật, bị hại chịu tổn thương 9% sức khoẻ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-moi-nhat-vu-bat-coc-con-no-o-ha-noi-dua-ve-nghia-trang-o-hai-phong-danh-dap-doi-300-trieu-dong-a502032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan