+Aa-
    Zalo

    Tình tiết mới nhất vụ "thụt két" ĐH Bách khoa Đà Nẵng: Lộ diện "nữ quái" Huỳnh Như

    ĐS&PL Như khai nhận, sau buổi gặp mặt đầu năm 2021, Như biết Tâm là thủ quỹ của ĐH Bách khoa Đà Nẵng và nắm giữ số tiền lớn, nên đã nảy sinh ý định lừa đảo.

    Chân tướng nữ quái lừa đảo hàng chục tỉ đồng

    Ngày 3/3, Công an TP Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối tượng Phạm Thị Huỳnh Như (SN 1987, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) để điều tra hành vi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

    Theo báo Người lao động, Như là người liên quan trực tiếp đến vụ Lâm Thị Hồng Tâm (1973, trú phường Hòa Khuê, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) - thủ quỹ trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng rút hàng chục tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng của nhà trường.

    tinh tiet moi nhat vu thut ket dh bach khoa da nang lo dien nu quai huynh nhu 1
    Phạm Thị Huỳnh Như. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Kết quả điều tra ban đầu, đầu năm 2021, Như giới thiệu với Tâm có một người em họ tên Hùng đang sinh sống và kinh doanh gỗ tự nhiên tại Lào. Hùng nói với Tâm đang có một lô gỗ thanh lý giá 1 tỷ đồng, rủ Tâm góp vốn chia đôi lợi nhuận. Tâm nhờ Hoàng Quang Huy (SN 1989, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ - Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, ĐH Bách khoa Đà Nẵng) cho mượn 500 triệu đồng từ quỹ của ĐH Bách khoa Đà Nẵng và chuyển cho Hùng qua tài khoản mang tên N.K.D.

    Vài ngày sau, Hùng báo cho Tâm đã bán lại lô gỗ với giá 1,2 tỷ đồng, nên chia cho Tâm 100 triệu đồng. Lúc này, Tâm không rút tiền vốn mà tiếp tục rút tiền từ tài khoản của ĐH Bách khoa Đà Nẵng đưa cho Hùng. Đến khi tiền góp vốn lên đến 5 tỷ đồng thì Hùng nhắn bảo lô gỗ bị lực lượng chức năng của Lào giữ, đề nghị Tâm chuyển thêm tiền chung chi để tránh khỏi mất hàng.

    Cuối năm 2022, Hùng liên hệ với Tâm khoe mình đánh bạc ở Malaysia thắng 90 tỷ đồng. Nhưng muốn nhận tiền thắng cược phải nộp trước một khoản tiền thuế, và nhờ người lo lót cho lực lượng chức năng của Malaysia và Campuchia. Hùng nói Tâm cho mượn tiền, hứa khi về Việt Nam sẽ hoàn trả và thưởng cho Tâm một số tiền lớn. Tâm tiếp tục dùng séc chưa ghi thông tin đề xuất hiệu trưởng ĐH Bách khoa Đà Nẵng thời đó là ông Đoàn Quang Vinh (đã bị bắt trong vụ án) ký.

    Nguồn tin cho hay, Như khai nhận, sau buổi gặp mặt đầu năm 2021, Như biết Tâm là thủ quỹ của ĐH Bách khoa Đà Nẵng và nắm giữ số tiền lớn, nên đã nảy sinh ý định lừa đảo.

    Với các chiêu trò của mình, Như đã chiếm đoạt của Tâm tổng số tiền lên đến 65 tỷ đồng.

    Số tiền bị tham ô tại ĐH Bách khoa Đà Nẵng lên đến 136 tỷ đồng

    Theo báo Công Lý, Thiếu tá Nguyễn Kim Trung, Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng cho biết, ngoài số tiền “rút ruột” từ tài khoản của trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng (thuộc Đại học Đà Nẵng) bằng hình thức đưa séc ngân hàng để Hiệu trưởng ký khống, Lâm Thị Hồng Tâm (Thủ quỹ trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng) còn trực tiếp thu tiền học phí của sinh viên nhưng không nộp vào quỹ tiền mặt của trường, hoặc đề nghị sinh viên chuyển tiền học phí vào tài khoản ngân hàng của Tâm để chiếm dụng.

    tinh tiet moi nhat vu thut ket dh bach khoa da nang lo dien nu quai huynh nhu 2
    Cơ quan Công an đọc lệnh bắt Lâm Thị Hồng Tâm. Ảnh: Người lao động

    Số tiền bị tham ô, thất thoát, chiếm đoạt tại ĐH Bách khoa Đà Nẵng đến thời điểm hiện tại xác định lên đến trên 136 tỷ đồng, chủ yếu xảy ra trong giai đoạn ông Đoàn Quang Vinh làm Hiệu trưởng.

    Đến nay, cùng với quá trình điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng, Cơ quan điều tra đã phong tỏa giao dịch, kê biên số tài sản trị giá trên 25 tỷ đồng từ Phạm Thị Huỳnh Như và nhiều bất động sản, vàng, sổ tiết kiệm, tiền trong tài khoản ngân hàng trị giá hàng chục tỷ đồng từ các bị can khác.

    Tổng số tài sản đã kê biên, phong tỏa, tạm giữ lên đến hơn 100 tỷ đồng trên tổng số 136 tỷ đồng mà các đối tượng đã “rút ruột” từ trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng.

    Được biết, liên quan đến vụ án đến nay, Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố tổng cộng 4 bị can. Ngoài Như và Tâm còn có 2 bị can khác gồm: Hoàng Quang Huy (SN 1989; trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng - Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính Trường ĐH Bách khoa) - bị khởi tố về tội tham ô tài sản và Đoàn Quang Vinh (SN 1962; trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng - nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng) về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

    Hoàng Yên (T/h)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-moi-nhat-vu-thut-ket-dh-bach-khoa-da-nang-lo-dien-nu-quai-huynh-nhu-a567639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan