+Aa-
    Zalo

    Tình tiết mới tiết lộ hung thủ vụ MH17

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Một tình tiết quan trọng trong vụ MH17 đã được chuyên gia của Nga cung cấp, qua đó phần nào tiết lộ hung thủ trong vụ tai nạn hàng không kinh hoàng này.
    (ĐSPL) – Một tình tiết quan trọng trong vụ MH17 đã được chuyên gia của Nga cung cấp, qua đó phần nào tiết lộ hung thủ trong vụ tai nạn hàng không kinh hoàng này.
    “Tác giả” của hệ thống tên lửa phòng không Buk khẳng định “thủ phạm” bắn hạ máy bay MH17 của Malaysian Airlines là phiên bản cũ và không còn được quân đội Nga sử dụng mà chỉ có trong kho vũ khí của Ukraine.
    Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 2/6, ông Mikhail Malyshevsky - cố vấn của tập đoàn sản xuất tên lửa Almaz-Antei của Nga hôm 2/6 cho biết ông đã có kết luận nói trên sau khi phân tích kỹ các hình ảnh xác chiếc máy bay xấu số sau khi chúng được công bố.

    Mảnh vỡ chiếc máy bay xấu số.

    Theo lời vị chuyên gia này, những lỗ hổng trên thân máy bay hoàn toàn phù hợp với toại tên lửa Bulk có đầu đạn. Ông còn cho biết thêm rằng mỗi dòng tên lửa Buk có một loại đầu đạn gây ra những dấu vết riêng. Từ đó ông có thể nhận diện loại tên lửa hạ máy bay MH17 khiến toàn bộ 298 người thiệt mạng là loại đến từ kho vũ khíUkraine chứ không phải Nga.
    Ông Novikov nói rằng vào năm 2005 khi Ukraine liên lạc với tập đoàn Almaz-Antei về việc bảo dưỡng hệ thống Buk, trong kho vũ khí của Kiev có 991 tên lửa này.
    Trước đó, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ngày 17/7/2014 trên không phận của Ukraine, gần biên giới với nước Nga. Chiếc Boeing 777 thuộc chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị bắn rơi trên bầu trời Donetsk khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có 85 trẻ em và 15 thành viên phi hành đoàn.
    Sau khi chiếc máy bay bị bắn rơi, ngay lập tức Mỹ và chính quyền Kiev đổ lỗi cho lực lượng dân quân đã gây nên thảm họa, đồng thời tuyên bố có rất nhiều bằng chứng cho thấy chiếc máy bay bị hệ thống phòng không Buk của lực lượng ly khai Donetsk (do Nga cung cấp) bắn rơi.
    Trong khi đó, phía ly khai khẳng định họ không sở hữu bất kỳ phương tiện có thể bắn rơi máy bay ở độ cao 10.000m như vậy. Các chuyên giá cũng khẳng định, kể cả họ có được Nga cấp hệ thống phòng không Buk thì cũng không đủ khả năng sử dụng khi thiếu các hệ thống thiết bị hỗ trợ.
    Từ đó đến nay, rất nhiều thông tin về vụ án được truyền thống công bố như chiếc máy bay bị bắn rơi do nhầm lẫn trong vụ ám sát hụt Tổng thống Nga Putin hay nó bị chiến đấu cơ Su-25 Ukraine bắn rơi… Tuy nhiên, chưa bên nào đưa ra được những bằng chứng xác đáng.
    Bộ Ngoại giao Nga đã nhiều lần lên tiếng phản đối kịch liệt những “khuất tất” trong việc điều tra thủ phạm vụ án khi Hà Lan đang "ém" 147 thông tin mật liên quan đến các tình tiết của vụ án.
    PV(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-moi-tiet-lo-hung-thu-vu-mh17-a96908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.