Tình tiết mới vụ clip CSGT đánh người túi bụi tại bãi đất trống


Thứ 2, 29/03/2021 | 00:06


Cùng sự kiện

Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho hay, 2 cán bộ chiến sĩ thuộc đội CSGT - Trật tự, là những người xuất hiện trong clip đánh đá tụi bụi nhóm thanh niên gây xôn xao MXH.

Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho hay, 2 cán bộ chiến sĩ thuộc đội CSGT - Trật tự, là những người xuất hiện trong clip đánh đá tụi bụi nhóm thanh niên gây xôn xao mạng xã hội đã có giải trình vụ việc.

Hình ảnh hai CSGT đánh người tại bãi đất trống. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Tối 28/3, Vietnamnet dẫn thông tin từ Ban chỉ huy Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho hay, hai cán bộ chiến sĩ thuộc đội CSGT - Trật tự, là những người xuất hiện trong clip đánh đá tụi bụi nhóm thanh niên gây xôn xao trên mạng đã có giải trình vụ việc.

Theo đó, vào chiều 27/3, nhận tin báo của người dân về việc có một nhóm khoảng 20 thanh thiếu niên tụ tập tại bãi đất trống ở khu vực Bà Miêu, xã Tân Nhựt.

Cụ thể, nhóm thanh thiếu niên có nhiều xe gắn máy được độ chế, có dấu hiệu tụ tập đua xe, gây rối, gây mất an ninh trật tự…

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng đội CSGT – Trật tự cùng với đội CSHS, Công an xã Tân Nhựt khẩn trương xuống hiện trường.

Nội dung giải trình cho thấy, khi thấy công an xuất hiện, nhóm thanh niên tháo chạy. Lực lượng làm nhiệm vụ truy đuổi, giữ lại phần lớn số thanh niên và một số xe gắn máy được độ chế, có hình dạng kỳ quái. Lúc này có một số thanh niên trong nhóm phản ứng lại và có lời lẽ thô tục.

Trong diễn biến đó, hai cán bộ chiến sĩ CSGT đã nóng giận, không kiểm soát hành vi mà có hành động đánh, đá vào hai thanh niên.

Có người đi ô tô ngang qua đường đã dùng điện thoại ghi lại diễn biến vụ việc và sau đó có clip phát tán trên mạng.

Nhiều người đã có ý kiến bức xúc khi xem đoạn clip thể hiện hai CSGT đánh, đá túi bụi vào hai thanh niên ngồi dưới đất.

Trong chiều 27/3 lực lượng làm nhiệm vụ đã đưa 15 thanh niên cùng 12 xe gắn máy về trụ sở Công an xã Tân Nhựt để lấy lời khai và làm việc đến đêm mới cho ra về.

Chiếc xe đã được "độ" của nhóm thanh niên. Ảnh: Vietnamnet

Tại cơ quan công an, nhóm thanh niên khai nhận không tụ tập đua xe mà chỉ kéo đến bãi đất trống để quay clip đăng lên kênh Youtube.

Trước đó, kênh Youtube của nhóm này đã có những clip về xe "độ", những cảnh điều khiển xe gắn máy không đội nón bảo hiểm, bốc đầu khi lưu thông trên đường… vi phạm luật giao thông.

Liên quan đến sự việc, Pháp luật TP.HCM cho hay, Công an huyện Bình Chánh đã báo cáo lên Ban Giám đốc Công an TP.HCM và quan điểm là việc làm của hai CSGT đã sai hoàn toàn và sẽ xử lý nghiêm, không bao che.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-moi-vu-clip-csgt-danh-nguoi-tui-bui-tai-bai-dat-trong-a360729.html