+Aa-
    Zalo

    Tình tiết mới vụ thanh tra Bộ Xây dựng vòi tiền ở Vĩnh Phúc

    • DSPL
    ĐS&PL Mặc dù không phải là công chức của Bộ Xây dựng nhưng 2 cán bộ vẫn có mặt trong đoàn thanh tra, đi thực hiện công tác thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

    Mặc dù không phải là công chức của Bộ Xây dựng nhưng 2 cán bộ vẫn có mặt trong đoàn thanh tra, đi thực hiện công tác thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

    Thông tin 2 cán bộ đoàn thanh tra Bộ Xây dựng bị bắt vì nhận hối lộ ở Vĩnh Phúc gây xôn xao dư luận. Ảnh minh họa

    Thông tin trên báo Pháp luật TP HCM, hai thành viên Đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng liên quan đến vụ nhận hối lộ tại Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) là ông Đặng Hải Anh (38 tuổi, chuyên viên Phòng thanh tra xây dựng 2, Thanh tra Bộ Xây dựng) và bà Nguyễn Thùy Linh (25 tuổi, cán bộ Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra, Thanh tra Bộ Xây dựng), không phải là công chức của Bộ Xây dựng.

    Liên quan đến sự việc này, Pháp luật TP HCM thông tin, đại diện Bộ Xây dựng cho biết sẽ yêu cầu Thanh tra Bộ báo cáo về sự việc trên.

    Trao đổi với báo chí chiều 19/6, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng khẳng định Bộ Xây dựng sẽ cập nhật, cung cấp các thông tin chính thức về vụ việc cho các cơ quan báo chí.

    Việc Chánh thanh tra Bộ Xây dựng cử 2 cán bộ không phải là công chức của Bộ vào đoàn để thực hiện công vụ khiến dư luận không khỏi xôn xao. Nhiều người băn khoăn liệu rằng việc phân công này có trái quy định của pháp luật hay không?

    Trao đổi với Tiền Phong, một thanh tra viên cao cấp của Thanh tra Chính phủ cho biết, theo Nghị định 97 của Chính phủ quy định về thanh tra viên và cộng tác viên thanh tra vẫn cho phép thành viên thanh tra không phải là công chức nhưng phải có chuyên môn.

    Trong một diễn biến khác, Người Đưa Tin thông tin, sau khi một số cán bộ đoàn thanh tra thuộc Bộ Xây dựng bị khởi tố, tạm giam để phục vụ công tác điều tra về hành vi nhận hối lộ, Bộ đã cử một đoàn thanh tra mới về huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) để tiếp tục thanh tra công tác quy hoạch, quản lý thực hiện quy hoạch được duyệt, công tác cấp phép xây dựng... tại một số dự án ở huyện.

    Đoàn thanh tra mới gồm 11 cán bộ, thanh tra, làm việc trong 25 ngày, bắt đầu từ ngày 18/6, không kể thứ 7 và chủ nhật.

    Việc cử một Đoàn Thanh tra mới lên huyện Vĩnh Tường là điều cần thiết trong thời điểm hiện tại, giúp giải quyết dứt điểm những việc còn lại, để cho địa phương yên tâm làm tiếp. Kết luận đúng sai, thừa thiếu thế nào phía chủ đầu tư, bên thi công còn nắm được và để rộng đường dư luận.

    Tuy nhiên, theo nguồn tin trên VietNamNet, đại diện của UBND huyện Vĩnh Tường cho biết, không còn hồ sơ cung cấp cho đoàn thanh tra vì tài liệu đã được CQĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc thu giữ để phục vụ điều tra.

    Ông Phan Thanh Hà, Chánh Thanh tra huyện Vĩnh Tường thông tin, công an đang thu giữ hồ sơ, tài liệu và tiếp tục làm việc với UBND huyện. Vì vậy, nếu Thanh tra Bộ Xây dựng tiếp tục thanh tra thì sẽ có 2 cơ quan cùng làm về một nội dung. Ông Hà đề nghị Thanh tra Bộ xem xét về việc tiếp tục đoàn thanh tra.

    Chánh văn phòng UBND huyện Vĩnh Tường Vũ Đức Kim cũng chia sẻ: Một số hồ sơ, tài liệu của 29 xã đã bị niêm phong, chuyển cho Công an tỉnh Vĩnh Phúc lưu giữ, hiện không biết có còn hồ sơ, tài liệu cung cấp cho đoàn thanh tra nữa không.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-moi-vu-thanh-tra-bo-xay-dung-voi-tien-o-vinh-phuc-a280620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan