+Aa-
    Zalo

    Tình tiết phá án bất ngờ vụ 2 vợ chồng bị sát hại ở Hưng Yên

    • DSPL
    ĐS&PL Trước khi sát hại 2 vợ chồng ở Hưng Yên, Tráng được xác định đã gây ra một vụ trộm với thủ đoạn tương tự ở khu vực gần trường Cao đẳng Sư phạm Hưng Yên.

    Trước khi sát hại 2 vợ chồng ở Hưng Yên, Tráng được xác định đã gây ra một vụ trộm với thủ đoạn tương tự ở khu vực gần trường Cao đẳng Sư phạm Hưng Yên. Đây chính là manh mối giúp các trinh sát phá án.

    Manh mối bất ngờ vụ 2 vợ chồng bị sát hại ở Hưng Yên

    Vào đêm 16, rạng sáng 17/8, tại số nhà 6, đường Linh Đài, khu phố Nam Tiến, phường Hồng Châu, TP Hưng Yên xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

    Nạn nhân bị sát hại là anh Đặng Văn Trường (41 tuổi) và vợ là chị Nguyễn Thị Hoa (40 tuổi). Cả 2 đều bị nhiều vết thương trên người.

    Vụ án mạng gây chấn động dư luận ở Hưng Yên. 

    Theo báo CAND, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và nhận dạng nghi phạm của vụ án là nam thanh niên khoảng 20 đến 35 tuổi; tầm cao 1,65m đến 1,73m; đầu đội mũ lưỡi trai; đi giày cỡ khoảng 40 - 41 (cỡ Việt Nam) nhãn hiệu Adidas màu tím than, mỗi bên má giầy có ba sọc trắng, vùng cổ giầy có viền trắng bao quanh; đi tất cổ ngắn màu xám; mặc quần dài và áo tối màu.

    Công an khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Ảnh: Công an Hưng Yên

    Bước đầu cơ quan công an nhận định, đây là vụ đối tượng đột nhập trộm cắp tài sản, khi bị phát hiện, đã sử dụng hung khí sát hại 2 vợ chồng nạn nhân.

    Từ những nhận định về vụ án, các tổ công tác đã tiến hành rà soát tất cả các đối tượng nghiện ma túy, các đối tượng nghi liên quan đến trộm cắp. Qua thu thập tài liệu, lực lượng phá án xác định, có một vụ trộm với thủ đoạn tương tự đã xảy ra đêm 27/7 ở khu vực nhà trọ gần trường Cao đẳng sư phạm Hưng Yên. Theo đó, vào đêm 27/7, bị hại là anh Hiếu đang ngủ trong phòng trọ, không khóa cửa thì có đối tượng đã lẻn vào, lấy trộm chiếc điện thoại Iphone 6 Plus đang sạc ở đầu giường.

    Cơ quan điều tra đã củng cố chứng cứ và xác định được đối tượng gây ra vụ trộm điện thoại trên là Đinh Công Tráng, 41 tuổi, trú tại khu phố An Bình, phường An Tảo, TP Hưng Yên.

    Tráng có đặc điểm nhận dạng về hình thể rất giống với đối tượng sát hại vợ chồng anh Trường. Sau đêm xảy ra vụ án, Tráng có bỏ lên Hà Nội 1 ngày, sau đó sang tá túc nhà bạn ở Hải Dương 2 ngày. Thấy êm êm, Tráng mới quay lại nhà ở Hưng Yên. Xác định Tráng là nghi can số 1 gây ra vụ sát hại 2 vợ chồng anh Trường, chị Hoa nên cơ quan Cảnh sát điều tra TP Hưng Yên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đinh Công Tráng về tội trộm cắp tài sản.

    Khám xét nhà Tráng, lực lượng chức năng thu được dao, quần áo, giày dép và một số tài liệu liên quan. Những con dao trong nhà đối tượng được gửi đi giám định ADN tại Viện Khoa học hình sự. Khi kết quả giám định cho thấy, trên một con dao nhà Tráng có ADN của đối tượng và chị Hoa.

    Nghi phạm Đinh Công Tráng. Ảnh: Báo Giao Thông

    Trước những chứng cứ, sáng 3/9, Tráng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    Theo lời khai của Tráng, do nghiện ma túy nên buổi đêm, đối tượng hay đi lang thang để xem nhà nào sơ hở, không khóa cửa thì đột nhập vào trộm cắp tài sản. Đêm ngày 16, rạng ngày 17/8, Tráng đến khu vực nhà anh Trường, nhìn qua cổng, anh ta phát hiện cửa lách không khóa. Tráng trèo qua cổng, qua cửa lách, rón rén vào phòng ngủ của anh Trường, chị Hoa. Trong lúc định lấy điện thoại của chị Hoa thì bị phát hiện. Tráng rút dao đâm chị Hoa và anh Trường....

    Gia đình nạn nhân bàng hoàng

    Ngày 4/9, trao đổi với báo chí, ông Đặng Văn L. (80 tuổi, bố đẻ anh Trường) cho biết, gia đình vẫn chưa nhận được thông báo chính thức về việc bắt được nghi phạm từ cơ quan công an.

    Cũng theo ông L., nghi phạm và gia đình không hề quen biết nhau hay có mối quan hệ họ hàng gì vì từ nhà nghi phạm đến nơi xảy ra vụ án khoảng 5km. Trước một số thông tin cho rằng nghi phạm là người thân quen với gia đình, ông L. cho biết hoàn toàn là không chính xác.

    Theo ông L., gia đình chưa từng gặp nghi phạm và anh ta cũng chưa bao giờ đến nhà chơi. Vì vậy khi nhận được thông tin Đinh Công Tráng là nghi phạm gia đình rất bất ngờ.

    Vụ 2 vợ chồng bị sát hại ở Hưng Yên: Bố nạn nhân nói về nghi phạm - Ảnh 1

    Nhà nạn nhân nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Tiền Phong

    Ông L. cho biết, Trường là người con ngoan, trước làm nghề mộc sau đó ở nhà chăn nuôi lợn. Trường có một số bạn bè trong công việc chứ không chơi bời gì. Từ khi xảy ra sự việc, ông L. và gia đình rất suy sụp và lo cho các cháu.

    “Các cháu nhớ bố mẹ, hai vợ chồng tôi phải ngủ cùng để cho các cháu đỡ lo lắng, sợ hãi. Chúng tôi không đòi hỏi gì, bây giờ chỉ chờ vào cơ quan chức năng giải quyết vụ việc theo pháp luật” – ông L. chia sẻ.

    Trong khi đó, anh Đào Văn Q. (anh rể nạn nhân Trường) cho biết: “Vợ chồng Trường ra đi khiến mọi người trong gia đình ai cũng đau buồn. Trước khi án mạng xảy ra khoảng 1 tháng vợ chồng Trường mới bán 2 tấn lợn nhưng sau đó lấy tiền mua cám, trả nợ hết”, ông Quỳnh nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-pha-an-bat-ngo-vu-2-vo-chong-bi-sat-hai-o-hung-yen-a242779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan