+Aa-
    Zalo

    Tình trạng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam: Bộ Công an nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Về vấn đề người nhập cảnh, Thiếu tướng Tô Ân Xô thông tin, có 2 nhóm đối tượng, một là người Trung Quốc nhập cảnh bất hợp pháp vào Việt Nam, hai là người Việt Nam về nước

    Về vấn đề người nhập cảnh, Thiếu tướng Tô Ân Xô thông tin, có 2 nhóm đối tượng, một là người Trung Quốc nhập cảnh bất hợp pháp vào Việt Nam, hai là người Việt Nam đi lao động, làm việc “chui” ở Trung Quốc trở về nước.

    Thiếu tướng Tô Ân Xô - Ảnh: TTO

    Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều ngày 3/8, Chánh văn phòng bộ Công an, Thiếu tướng Tô Ân Xô trình bày thông tin liên quan đến việc người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

    Thiếu tướng Tô Ân Xô khẳng định, ngay sau khi có thông tin về dịch Covid-19 quay trở lại Đà Nẵng, bộ Công an có nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện nghiêm các Chỉ thị 16, 19 của Thủ tướng, xử lý triệt để việc người nhập cảnh trái phép thông qua đường mòn, lối mở trên các tuyến biên giới; xử lý nghiêm khắc những người tung tin thất thiệt gây hoang mang về dịch Covid-19…

    Về vấn đề người nhập cảnh, Chánh Văn phòng bộ Công an thông tin, có 2 nhóm đối tượng nhập cảnh trái phép được phát hiện ở khu vực biên giới phía Bắc. Một là người Trung Quốc nhập cảnh bất hợp pháp vào Việt Nam (không có hộ chiếu/visa), hai là số người Việt Nam đi lao động, làm việc “chui” ở Trung Quốc trở về nước.

    Thiếu tướng Tô Ân Xô nhận định, vừa qua, nước bạn liên tiếp gặp dịch bệnh, thiên tai (lũ lụt lịch sử), tình hình kinh tế xã hội nhiều khu vực khó khăn nên một số người Trung Quốc tìm cách nhập cảnh vào Việt Nam để tìm việc. Ngoài một số nhỏ người sang Việt Nam đi du lịch thì số lượng tương đối khác là những người vào Việt Nam để “quá cảnh”, sang Campuchia đánh bạc. Các lực lượng đã bắt được hàng trăm người thuộc trường hợp này trong 6 tháng đầu năm 2020.

    Cũng theo ông Tô Ân Xô, từ tháng 6 đến nay, lực lượng công an và biên phòng các địa phương đã phát hiện 21 vụ với 177 người nhập cảnh trái phép, khởi tố 5 vụ.

    Cũng tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, báo chí đặt câu hỏi cho đại diện bộ Công an về diễn biến mới vụ Nhật Cường khi vừa qua, bộ Công an đã khởi tố một số cán bộ vì chiếm đoạt tài liệu mật liên quan vụ án này.

    Thiếu tướng Tô Ân Xô cho hay, vụ án Nhật Cường là vụ án nghiêm trọng, phức tạp, thuộc Ban Chỉ đạo trung ương phòng chống tham nhũng chỉ đạo. Liên quan vụ án này, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (CO3) đã khởi tố 4 tội danh buôn lậu, thất thất gây hậu quả nghiêm trọng, rửa tiền…; khởi tố 28 bị can, trong đó còn 8 bị can chưa bắt được.

    "Hiện vẫn đang tích cực điều tra, theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo là kết thúc điều tra quý 3/2020. Ngày 16/7, Cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố vụ chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước, bắt tạm giam 3 bị can trong đó có 2 đối tượng làm việc tại UBND Hà Nội. Hiện vụ án đang trong quá trình điều tra và đang cố gắng kết thúc trong quý 3/2020" - Thiếu tướng Tô Ân Xô thông tin.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-trang-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-vao-viet-nam-bo-cong-an-noi-gi-a333237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan