+Aa-
    Zalo

    Tỉnh trưởng Philippines bị bắn chết ngay tại nhà riêng

    ĐS&PL Các tay súng mặc trang phục tương tự lực lượng vũ trang đã bắn chết tỉnh trưởng Roel Degamo và 5 dân thường, ngoài ra có 4 người bị trúng đạn nhưng hiện chưa rõ tình trạng.

    Theo ABC, ít nhất 6 người đàn ông cầm súng trường, ngụy trang với trang phục tương tự lực lượng vũ trang và mặc áo chống đạn bước xuống từ 3 chiếc SUV.

    Tiếp đó, các tay súng nã đạn vào ông Roel Degamo (56 tuổi, tỉnh trưởng Negros Oriental, Philippines) và đám đông dân thường trước cửa nhà riêng của ông tại thị trấn Pamplona, khiến tỉnh trường và 5 dân thường thiệt mạng.

    Sau sự việc, các tay súng nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Theo thông tin từ cảnh sát, tổng cộng 10 nghi phạm đã chạy trốn khỏi hiện trường và bỏ lại những chiếc SUV ở thành phố gần đó. Cảnh sát đã thiết lập các chốt kiểm tra an ninh và tiến hành truy lùng các nghi phạm trên toàn tỉnh.

    tinh truong philippines bi ban chet ngay tai nha rieng
    Cảnh sát phong tỏa hiện trường. Ảnh: PNP

    "Tỉnh trưởng Degamo không đáng phải chịu cái chết như vậy. Theo kế hoạch, chồng tôi tiếp xúc cử tri trong ngày 4/3. Hãy trả lại công lý cho chồng tôi”, thị trưởng Pamplona Janice Degamo, vợ của tỉnh trưởng Roel Degamo, nói trong video đăng trên Facebook.

    Ngoài 6 người thiệt mạng, có 4 người bị trúng đạn song hiện vẫn chưa rõ tình trạng của họ. Được biết, đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào quan chức địa phương. Kym Lopez, phát ngôn viên Cảnh sát tỉnh Negros Orienta, tiết lộ ông Roel Degamo bị bắn khi đang phân phát viện trợ cho cử tri trước cửa nhà.

    Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos đã lên án "vụ ám sát" nhằm vào đồng minh chính trị của ông, đồng thời cảnh báo thủ phạm "đầu hàng ngay bây giờ là lựa chọn tốt nhất”. Ông Ferdinand Macros cũng cho biết, chính phủ của ông sẽ không ngừng nghỉ cho đến khi đưa thủ phạm ra trước pháp luật.

    Vụ việc nói trên diễn ra trong bối cảnh sau khi kiểm phiếu lại, Tòa án Tối cao Philippines tháng trước tuyên bố ông Roel Degamo là người chiến thắng hợp pháp trong cuộc tranh cử chức tỉnh trưởng Negros Oriental.

    Kết quả kiểm phiếu ban đầu cho thấy đối thủ của ông Roel Degamo mới là người thắng cử. Kể từ đó đến nay, ít nhất 3 chính trị gia đã bị bắn. Được biết, tỉnh trưởng Roel Degamo từng vận động cho ông Ferdinand Marcos trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm ngoái.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-truong-philippines-bi-ban-chet-ngay-tai-nha-rieng-a567749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan