Tình yêu đích thực khiến người đàn ông nguyện chăm sóc vợ liệt giường suốt đời


Thứ 4, 07/12/2016 | 07:31


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Người chồng chung thủy này đã dành 56 năm để chăm sóc cho người vợ bị liệt của mình, bà Chu Yu’ai, và vẫn yêu bà như thuở ban đầu.

(ĐSPL) – Người chồng chung thủy này đã dành 56 năm để chăm sóc cho người vợ bị liệt của mình, bà Chu Yu’ai, và vẫn yêu bà như thuở ban đầu.

Tình yêu đích thực vẫn luôn tồn tại và câu chuyện của người nông dân Trung Quốc Du Yuanfa đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng đó là điều không thể nghi ngờ.


Ông Du và bà Chu đã kết hôn vào năm 1959, nhưng chỉ 5 tháng sau khi cưới, số phận đã giáng một đòn tàn nhẫn xuống cuộc sống của họ. Người vợ trẻ bị mắc một căn bệnh lạ ở tuổi 20 và sau đó hoàn toàn bị liệt. Vào thời điểm đó, Du đang làm việc tại một mỏ than ở thành phố bên cạnh và chỉ phát hiện ra sự sự việc đau lòng này sau khi nhận được thư nhà thông báo về việc bà Chu bị bệnh liệt giường.

Du ngay lập tức đã xin nghỉ dài hạn để trở về nhà. Bệnh tật đã khiến cả cơ thể bà Zhou tê liệt. Bà thậm chí còn không thể quay đầu hay cầm nắm vật trong tay được. Không có bác sĩ nào biết được nguyên nhân gì khiến người phụ nữ trẻ bị như vậy. Sự việc còn trở nên tồi tệ hơn sau đó, khi họ phát hiện ra bà Chu đã mất khả năng sinh sản.


Rất nhiều bạn bè của Du đã khuyên ông nên từ bỏ cuộc hôn nhân này để bắt đầu một cuộc sống mới. Nhưng người đàn ông yêu thương vợ đã từ chối. Ông nói với bà: "Đừng lo lắng. Tôi sẽ chăm sóc cho em mãi mãi" và đã giữ lời.

Ông Du bỏ công việc của mình ở mỏ và dành toàn bộ thời gian để chăm sóc cho vợ. Hàng ngày, ngoài những phải đi làm việc nhà nông, thời gian còn lại ông đút cho bà ăn, đổ bô, sắc thuốc bắc và đưa bà đi khám ở nhiều bác sĩ.


Sự tận tâm của ông Du đã khiến cho xóm láng giềng chú ý tới. Họ thường xuyên đến thăm 2 vợ chồng và mang đến cho họ những nhu yếu phẩm, hàng tạp hóa và thuốc men. Hai ông bà cũng nhận được sự giúp đỡ từ nhà chức trách địa phương.

Ông Du đã giữ trọn lời hứa, không hề bỏ cuộc. Trong gần 6 thập kỷ qua, ông đã chăm sóc cho người vợ yêu quý của mình. Mỗi ngày, người đàn ông dọn dẹp, nấu ăn và massage cho bà đồng thời vẫn hy vọng sẽ tìm được phương pháp điều trị cho căn bệnh của vợ mình. Có lẽ đây mới chính là những biểu hiện cần có của tình yêu đích thực.

Theo Brightside

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-yeu-dich-thuc-khien-nguoi-dan-ong-nguyen-cham-soc-vo-liet-giuong-suot-doi-a173141.html