+Aa-
    Zalo

    Tờ báo Anh công khai xin lỗi Công nương Meghan trên trang nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Công nương Meghan Markel đã nhận được một lời xin lỗi công khai của hãng tin Daily Mail trên trang nhất sau cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm.

    Tòa án tối cao London (Anh) mới đây đã yêu cầu tờ Daily Mail công khai lời xin lỗi trên trang nhất vì đã vi phạm quyền riêng tư của Công nương Meghan Markle vào tháng 2/2019 khi xuất bản một phần của bức thư dài 5 trang gửi cho cha cô sau đám cưới của cô với Hoàng tử Harry vào năm 2018. 

    bao anh xin loi cong nuong meghan
    Daily Mail xuất bản bài viết với tiêu đề "Công nương xứ Sussex" để xin lỗi Công nương Meghan Markle. Ảnh: Daily Mail

    Theo đó, trong bài viết xin lỗi trên trang nhất, đăng ngày 26/12 (giờ địa phương), Daily Mail viết: "Nữ công tước xứ Sussex thắng vụ kiện vi phạm bản quyền đối với các báo cáo liên quan tới bài đăng của Daily Mail. Sau phiên điều trần vào ngày 19 và 20/1/2021 và một phiên điều trần tiếp theo vào ngày 5/5/2021, Tòa án đã đưa ra phán quyết dành cho Nữ công tước xứ Sussex về những khiếu nại của cô ấy liên quan tới vi phạm bản quyền. Trong đó, toà án nhận định rằng Hiệp hội báo chí đã vi phạm quyền riêng tư của cô khi xuất bản phần trích dẫn của bức thư viết tay của cô gửi cho cha cô trên Daily Mail. Các biện pháp giải quyết bằng tài chính đã được 2 bên thống nhất sau vụ việc".

    meghan markle
    Công nương Meghan coi phán quyết của toà án là "thẳng lợi". Ảnh: Mega 

    Đồng thời, toà án cũng yêu cầu hàng tin Anh có thông tin bên trong bài đăng xin lỗi Nữ công tước xứ Sussex, nêu chi tiết về sai phạm của họ. Bài đăng xin lỗi Công nương Meghan sẽ được giữ trên trang chủ của Daily Mail trong vòng 1 tuần. 

    Sau vụ việc, Công nương Markle được bồi thường gần 1,7 triệu USD, tương đương với 90% phí pháp lý của cô ấy khi chống lại tờ báo ở Anh. Lên tiếng về phán quyết của toà án, Công nương xứ Sussex tuyên bố: "Đây là một chiến thắng không chỉ cho tôi mà cho bất kỳ ai đã từng cảm thấy sợ hãi khi đứng lên đấu tranh cho điều đúng đắn. Mặc dù chiến thắng này đã được thiết lập từ trước nhưng điều quan trọng nhất là giờ đây, tập thể chúng ta đã đủ dũng cảm để định hình lại một ngành công nghiệp báo chí tạo điều kiện mọi người trở nên độc ác và thu lợi từ những lời nói dối và nỗi đau mà họ tạo ra". 

    Minh Hạnh (Theo Deadline)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-bao-anh-cong-khai-xin-loi-cong-nuong-meghan-tren-trang-nhat-a523819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan