+Aa-
    Zalo

    Tố cáo hành vi xâm hại tình dục của nghị sĩ đảng Cộng hòa, nữ thực tập sinh bị quấy rối công khai

    • DSPL
    ĐS&PL Một nữ thực tập sinh 19 tuổi đã vấp phải làn sóng công kích, quấy rối công khai sau khi tố cáo hành vi xâm hại tình dục của nghĩ sĩ đảng Cộng hòa.

    Một nữ thực tập sinh 19 tuổi đã vấp phải làn sóng công kích, quấy rối công khai sau khi tố cáo hành vi xâm hại tình dục của nghĩ sĩ đảng Cộng hòa.

    Dư luận Mỹ hiện đang vô cùng xôn xao sau thông tin Nghị sĩ Aaron von Ehlinger, một đảng viên Đảng Cộng hòa từ Lewiston, bang Idaho bị tố cáo có hành vi thiếu đứng đắn với một nữ thực tập sinh 19 tuổi. 

    Tuy nhiên, sau khi quyết định lên tiếng đưa mọi chuyện ra ánh sáng, nữ thực tập sinh, tạm gọi là Jane Doe, phải đối mặt với làn sóng công kích và quấy rối công khai đến từ những đồng nghiệp và người ủng hộ ông Ehlinger.

    Nghị sĩ Aaron von Ehlinger đã từ chức sau khi bị cáo buộc tấn công tình dục một nữ thực tập sinh. Ảnh: AP

    Chia sẻ với AP về vấn đề trên trong buổi phỏng vấn ngày 2/5 (theo giờ Mỹ), Jane Doe cho biết: "Tôi đã chuẩn bị tinh thần để hứng chịu những lời chỉ trích và việc họ bàn tán, áp đặt quan điểm về tôi. Nhưng mọi chuyện thật sự đã đi quá xa".

    Được biết, sau hành động trên, một đại diện bang tại Mỹ đã đăng tải bản sao báo cáo của cảnh sát và đặt câu hỏi về khả năng cô gái trẻ bị truy tố hình sự vì đã tố cáo vụ tấn công tình dục. Bên cạnh đó, thông tin cá nhân bao gồm danh tính thật sự, ảnh, thông tin cá nhân và mọi dữ liệu về cuộc sống của nữ thực tập sinh cũng được chia sẻ trên các trang mạng. 

    Các thành viên của một nhóm hoạt động cực hữu, chống chính phủ đã theo dõi và quấy rối Jane Doe khi cô được yêu cầu làm chứng trong một phiên điều trần liên quan tới vụ tấn công tình dục. 

    Theo chia sẻ của Jane Doe, cô đã bị cưỡng hiếp hồi tháng 3 trong thời gian thực tập tại văn phòng của Nghị sĩ Aaron von Ehlinger. Cô gái trẻ cho biết cô đã bị nhà lập pháp đảng Cộng hòa tấn công tình dục tại nhà riêng của ông ở Boise. Sau thông tin trên, ông Ehlinger đã phủ nhận các cáo buộc, khẳng định cả 2 đã đồng thuận quan hệ.

    Vụ bê bối đã gây chấn động lớn tại chính trường Mỹ. Hồi tuần trước, một ủy ban đạo đức lập pháp đã nhất trí bỏ phiếu nhận định ông đã "cư xử không phù hợp" với tư cách một nhà lập pháp. Ông Ehlinger sau đó đã tuyên bố từ chức trước khi Hạ viện tiến hành cuộc bỏ phiếu quyết định có nên loại bỏ ông hay không. 

    Minh Hạnh(Theo Star Tribune)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-cao-hanh-vi-xam-hai-tinh-duc-cua-nghi-si-dang-cong-hoa-nu-thuc-tap-sinh-bi-quay-roi-cong-khai-a364528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan