+Aa-
    Zalo

    Tổ chức ăn nhậu khi đang thực hiện cách ly y tế, hai người bị phạt 15 triệu

    (ĐS&PL) - Tại nhà anh P.V. D., phát hiện 2 người đang tụ tập tổ chức uống rượu trong thời gian thực hiện cách ly y tế để phòng chống dịch.

    Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 30/10, UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với anh P.V.D. (SN 1969) và H.P.H. (SN 1983) do vi phạm quy định phòng, chống dịch.

    dang cach ly tai nha van ru ban den uong ruou bi phat 15 trieu dong spl
    Lực lượng công an lập biên bản các công dân vi phạm quy định phòng chống dịch. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, ngày 25/10, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân phản ánh về việc có một số người tụ tập ăn uống trong thời gian thực hiện cách ly y tế tại nhà ở xóm Lưu Diên, xã Lưu Sơn, Ban Công an xã Lưu Sơn đã tiến hành kiểm tra xác minh.

    Theo đó, phát hiện tại nhà anh P.V.D., xóm Lưu Diên, xã Lưu Sơn có 2 người đang tụ tập tổ chức uống rượu trong thời gian thực hiện cách ly y tế để phòng chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

    Các công dân vi phạm gồm: P.V.D. và H.P.H., cùng trú tại xóm Lưu Diên, xã Lưu Sơn. Trong đó, anh D. là công dân làm nghề lao động tự do tại tỉnh Bình Dương vừa về quê từ ngày 22/10. Anh D. được hướng dẫn thực hiện cách ly y tế tại nhà, vì đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin.

    Căn cứ vào hành vi vi phạm quy đinh tại Khoản 2, điều 14, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ, ngày 27/10/2021, Chủ tịch UBND huyện Đô Lương đã ra Quyết định số 2922/QĐ-XPVPHC và 2923/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính Hồ Phi Hải và Phạm Văn Dũng mỗi người 7,5 triệu đồng.

    Trước đó, cũng tại Nghệ An, vào đầu tháng 9, UBND huyện Nghi Lộc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 công dân xã Phúc Thọ số tiền 55 triệu đồng vì hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 và hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    Các công dân gồm: N.V.L; N.C.L; T.N.T.; N.Đ.G và N.M.Đ. đều cùng thường trú, tạm trú tại xóm S. xã Phúc Thọ.

    Trước đó, vào lúc 22h55 ngày 29/8, tổ công tác Công an xã Phúc Thọ tổ chức tuần tra, phát hiện tại nhà chị N.T.T. ở xóm S. xã Phúc Thọ có 5 người đàn ông nêu trên đang tụ tập uống rượu. Trong đó, ông N.M.Đ. đang thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch COVID – 19 tại nhà nhưng đã tự rời khỏi nơi cách ly để tham gia cuộc rượu.

    UBND huyện Nghi Lộc đã phạt mỗi người nêu trên 10 triệu đồng. Riêng ông N.M.Đ. bị phạt thêm 5 triệu đồng vì trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.  

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-chuc-an-nhau-khi-dang-thuc-hien-cach-ly-y-te-hai-nguoi-bi-phat-15-trieu-a517775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan