+Aa-
    Zalo

    Tổ chức bắn đạn thật tên lửa phòng không tầm thấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong hai ngày 25 và 26/9, Quân chủng Phòng không-Không quân đã tổ chức bắn đạn thật, kiểm tra kỹ thuật đạn và kiểm tra huấn luyện tên lửa phòng không tầm thấp năm 2014.

    (ĐSPL) - Trong hai ngày 25 và 26/9, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức bắn đạn thật, kiểm tra kỹ thuật đạn và kiểm tra huấn luyện tên lửa phòng không tầm thấp (PKTT) năm 2014.

    Đợt bắn đạn thật nhằm kiểm tra, đánh giá thực chất tình trạng kỹ thuật đạn tên lửa PKTT, làm cơ sở để Quân chủng PK - KQ đề xuất, báo cáo Bộ Quốc phòng về phương án quy hoạch sử dụng trang bị kỹ thuật; duy trì kế hoạch sửa chữa tăng hạn đạn, bảo đảm nhiệm vụ huấn luyện và SSCĐ trong thời gian tới; đồng thời, kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện chiến đấu các đơn vị tên lửa PKTT; rút ra những bài học kinh nghiệm về việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ huấn luyện; công tác chỉ huy, hiệp đồng, bảo đảm của người chỉ huy và cơ quan các cấp... Kết quả, 100\% các xạ thủ đạt giỏi và xuất sắc. Ban tổ chức đã khen thưởng 7 tập thể và 6 cá nhân có thành tích cao trong đợt bắn đạn thật tên lửa PKTT năm 2014.

    Bên cạnh đó, Trung đoàn Không quân 916, Sư đoàn 371 (Quân chủng PK - KQ) cũng đã tổ chức bay huấn luyện nhảy dù cho 126 đồng chí là cán bộ, giáo viên, học viên của Trung tâm dù tiếm kiếm cứu nạn quốc gia, Trường sĩ quan đặc công và các đồng chí chiến đấu viên thuộc Quân khu 1, 2, 3. 

    Tổ chức bắn đạn thật tên lửa phòng không tầm thấp
    Trung đoàn Không quân 916 đã tổ chức bay huấn luyện nhảy dù. Ảnh: N.V.C

    Kết quả, trong hai ngày đơn vị đã tổ chức bay 15 lần/chuyến với thời gian 5 giờ 06 phút, hoàn thành 100\% kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

    Cùng thời điểm này, Bộ tư lệnh Quân khu 2 cũng đã chỉ đạo các đơn vị diễn tập phòng, chống cháy nổ, tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tại Kho K28 (Cục Kỹ thuật).

    Tổ chức bắn đạn thật tên lửa phòng không tầm thấp
    Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 543, Quân khu 2 thực hành triển khai thiết bị cứu sập. Ảnh: H.K

    Cuộc diễn tập nhằm đánh giá khả năng phối hợp hiệp đồng, tổ chức điều hành và sử dụng lực lượng phối thuộc khi xử trí tình huống, giảm thiệt hại do cháy, nổ kho vũ khí, đạn. Tham gia diễn tập có khoảng 1.550 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu 2 và LLVT địa phương, cùng nhiều phương tiện phòng, chống cháy nổ, tìm kiếm cứu nạn.

    Cuộc diễn tập đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Kết thúc diễn tập, Ủy ban Quốc gia TKCN đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc. Bộ tư lệnh Quân khu 2 tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 7 cá nhân có thành tích cao trong diễn tập. Sau diễn tập, Bộ Tổng tham mưu chỉ đạo Quân khu 2 kịp thời tổ chức rút kinh nghiệm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-chuc-ban-dan-that-ten-lua-phong-khong-tam-thap-a52594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Diễn tập đánh bắt “khủng bố” trong mưa

    Diễn tập đánh bắt “khủng bố” trong mưa

    Ngày 17/10/2013, tại TP Vinh, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Diễn tập “Giải quyết tập trung đông người phá rối an ninh trật tự, bạo loạn; xử lý chất độc hóa học, đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin, rà phá bom mìn, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn” (BLKB-MT13).