+Aa-
    Zalo

    Tổ chức chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa xuân xuyên Tết từ ngày 29/1

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Y tế sẽ tổ chức chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa xuân cho toàn bộ trẻ em, người lớn có chỉ định và đến thời gian tiêm từ ngày 29/1 đến hết ngày 28/2.

    Đây là nội dung triển khai chiến dịch tiêm chủng đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động tại Hội nghị triển khai công tác y tế năm 2022 của bộ Y tế.

    to chuc chien dich tiem vaccine than toc xuyen tet tu ngay 29 1 dspl
    Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động chiến dịch tiêm chủng thần tốc mùa Xuân 2022 cho toàn bộ các đối tượng được chỉ định. Ảnh: VGP

    Theo kế hoạch, chiến dịch được triển khai trên quy mô toàn quốc tại tất cả các xã, phường, thị trấn từ ngày 29/1 đến ngày 28/2.

    Liên quan đến công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, bộ Y tế cho biết đã xây dựng kế hoạch tổ chức chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa xuân năm 2022 theo tinh thần làm xuyên Tết, "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả theo hướng dẫn của bộ Y tế. Phấn đấu trong quý I/2022, hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho người trên 18 tuổi, bảo đảm tiêm hết cho người cao tuổi, người có bệnh nền, lực lượng tuyến đầu, công nhân lao động trong các khu công nghiệp cho những người có đủ điều kiện tiêm chủng.

    Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP chỉ đạo sở Y tế tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân trên địa bàn đảm bảo hiệu quả và an toàn, tuyệt đối không để lãng phí. Triển khai chiến dịch đảm bảo tiêm chủng theo đúng số lượng vaccine phòng COVID-19 đã được cấp, không được để lãng phí vaccine.

    Các đơn vị quân đội, công an, y tế, giao thông vận tải… phối hợp trong việc triển khai chiến dịch tiêm chủng.

    Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương tổ chức tiêm chủng theo đúng quy định tại Nghị định 104/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng và các hướng dẫn của bộ Y tế; sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có và các cơ sở khác đủ điều kiện tiêm chủng để triển khai tiêm chủng bắt buộc cho cộng đồng.

    Trong trường hợp cần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng thì bố trí các cụm điểm tiêm chủng lưu động tại các nhà máy, khu công nghiệp, trường học, nhà văn hóa... để tiêm cho nhiều đối tượng cùng thời điểm.

    Bố trí cơ sở, đội cấp cứu lưu động để xử trí kịp thời các trường hợp tai biến sau tiêm chủng; cơ sở tiêm chủng thực hiện tiêm chủng theo quy định...

    Chiến dịch thần tốc tiêm chủng mùa Xuân có ý nghĩa to lớn về nhiều mặt. Trước hết, tỉ lệ bao phủ vaccine càng cao, nguy cơ lây nhiễm, số ca mắc, tỷ lệ chuyển nặng và tử vong càng được kéo giảm.

    Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhiều lần nhấn mạnh mục tiêu giảm tối đa tử vong, giảm ca chuyển nặng, bảo vệ tối đa tính mạng, sức khỏe người dân, không để bị động, lúng túng, bất ngờ nếu xuất hiện các chủng mới.

    Ngoài ra, tỉ lệ bao phủ vaccine là yếu tố tiên quyết để cùng với thuốc điều trị và ý thức người dân, chúng ta có thể tự tin, yên tâm mở cửa trở lại an toàn các hoạt động kinh tế - xã hội trong thời gian sớm nhất.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-chuc-chien-dich-tiem-chung-vaccine-than-toc-mua-xuan-xuyen-tet-tu-ngay-291-a527209.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan