Tổ chức khủng bố bí ẩn bất ngờ nhận đứng sau vụ MH370 mất tích


Thứ 5, 11/04/2019 | 12:10


Cùng sự kiện

Một nhóm tổ tức khủng bố bí ẩn đã gửi email mã hóa khẳng định mình là thủ phạm đằng sau vụ việc máy bay MH370 mất tích.

Chỉ vài ngày sau khi chiếc Boeing 777-200 của Malaysia biến mất, một nhóm tổ tức khủng bố bí ẩn đã gửi email mã hóa khẳng định mình là thủ phạm đằng sau vụ việc.   

Chiếc Boeing 777-200, mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã biến mất một cách khó hiểu ngày 8/3/2014, khi đang trong hành trình bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Máy bay được tin đã đổi hướng di chuyển về phía Ấn Độ Dương trước khi mất tích.

Cho đến nay, sự cố với chuyến bay MH370 vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất của lịch sử hàng không thế giới.

Vụ mất tích MH370 cho đến nay vẫn là một bí ẩn. 

Theo thông tin mới được tiết lộ trên tờ Express, vài ngày sau khi máy bay Malaysia biến mất, nhiều nhà báo Trung Quốc đã nhận được một bức thư mã hóa có nội dung gây sốc. Đối tượng gửi là một nhóm khủng bố chưa từng được biết đến, tự xưng là "Lữ đoàn những chiến binh tử vì đạo...".

Bức thư điện tử chỉ có một dòng thông báo: "Các ngươi đã giết một thành viên trong nhóm của chúng ta nên chúng ta sẽ giết 100 người của các ngươi để báo thù".

Thư điện tử khả nghi không cung cấp thêm chi tiết về việc chiếc máy bay xấu số đã gặp thảm họa như thế nào. Hơn thế nữa, người ta cũng không thể lần ra dấu vết của bức thư này, do nó được gửi thông qua dịch vụ Hushmail ẩn danh, mã hóa.

Thông tin này được cho rằng có thể chỉ là một trò bịp bợm của những kẻ cơ hội đang tìm cách gây căng thẳng sắc tộc.

Trong khi đó, cựu Bộ trưởng giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein nói rằng email này là bịa đặt bởi không có bất cứ căn cứ đáng tin cậy nào chứng minh cho tuyên bố của nhóm này.

Malaysia Airlines cho biết họ không loại trừ bất cứ khả năng nào, kể cả khủng bố sau khi phát hiện 2 trong số các hành khách trên MH370 sử dụng hộ chiếu bị đánh cắp. 2 người này mang quốc tịch Iran. Tuy nhiên, giới chức Malaysia cho rằng không có bằng chứng cho thấy hai hành khách trên là thành viên của bất kỳ nhóm khủng bố nào.

Khả năng MH370 bị không tặc tấn công từng nhiều lần được đề cập trong quá khứ.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-chuc-khung-bo-bi-an-bat-ngo-nhan-dung-sau-vu-mh370-mat-tich-a270698.html