+Aa-
    Zalo

    Tổ chức khủng bố IS thừa nhận tấn công nhà máy lọc dầu Trung Quốc tại miền Bắc Iraq

    • DSPL
    ĐS&PL Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) mới đây đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhằm vào nhà máy lọc dầu lớn của Trung Quốc tại miền Bắc Iraq.

    Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) mới đây đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhằm vào nhà máy lọc dầu lớn của Trung Quốc tại miền Bắc Iraq.

    Hãng tin Sky News Arabiya hôm 29/11 cho biết một nhà máy lọc dầu ở miền Bắc Iraq đã bị tấn công gây ra đám cháy lớn. Theo đó, 2 tên lửa Katyusha đã được sử dụng trong vụ tấn công này. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ việc. 

    Nhà máy Siniya phải đóng cửa tạm thời để hạn chế tối đa thiệt hại sau vụ tấn công. Ảnh: Reuters

    IS đã phóng tên lửa nhằm vào nhà máy lọc dầu có tên Siniya ở thị trấn Baiji, tỉnh Salahaldin, phía Bắc Baghdad. Được biết, nhà máy Siniya thuộc sở hữu của Trung Quốc, có công suất lên tới 20.000 thùng dầu/ngày. 

    Hiện nhà máy Siniya đã tạm ngừng hoạt động để hạn chế tối đa thiệt hại mà vụ tấn công mới đây nhất có thể gây ra. Nhà máy này cũng từng phải đóng cửa trước đây vì là mục tiêu phá hoại của tổ chức khủng bố IS và sau đó đã được mở cửa trở lại vào năm 2017. 

    Dù IS không còn chiếm đóng các phần lãnh thổ của Iraq nhưng tổ chức khủng bố này vẫn tiến hành một vài cuộc tấn công phá hoại tại Iraq, đặc biệt là khu vực phía Bắc đất nước. 

    Nhà máy lọc dầu Siniya có công suất lên tới 20.000 thùng/ngày. Ảnh: RT

    Vụ việc ngày 29/11 báo hiệu khả năng các tay súng IS có thể tiến hành thêm các cuộc tấn công chống lại lực lượng an ninh, nhằm vào các địa điểm năng lượng quan trọng. Đặc biệt, trong bối cảnh Mỹ tuyên bố rút toàn bộ quân khỏi khu vực Trung Đông, giới phân tích đã bày tỏ nỗi lo về những tổn hại có thể xảy ra sau quyết định này. 

    Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Christopher Miller cho biết Tổng thống Donald Trump đã quyết định giảm sự hiện diện quân sự của Washington tại Afghanistan và Iraq xuống còn 2.500 binh lính mỗi nước. Quyết định này sẽ có hiệu lực vào ngày 15/1/2021. 

    Minh Hạnh(Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-chuc-khung-bo-is-thua-nhan-tan-cong-nha-may-loc-dau-trung-quoc-tai-mien-bac-iraq-a347754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan