+Aa-
    Zalo

    Tổ chức từ thiện bảo vệ trẻ em tại Anh: Facebook và Youtube là hai trang web độc hại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tổ chức bảo vệ trẻ em tại Anh công bố Facebook và Youtube là 2 trang web chứa nhiều nội dung độc hại và nguy hiểm nhất với trẻ em.

    Một tổ chức bảo vệ trẻ em tại Anh công bố Facebook và Youtube là 2 trang web chứa nhiều nội dung độc hại và nguy hiểm nhất với trẻ em.

    NSPCC - tổ chức từ thiện bảo vệ trẻ em lớn nhất nước Anh đã thu thập đánh giá từ hơn 4.000 phụ huynh và thanh thiếu niên để hoàn thành một bảng xếp hạng trang web “rủi ro nhất” với nội dung người lớn dành cho trẻ em.

    Kết quả cho thấy Facebook và YouTube đứng đầu trong các nguy cơ đưa các nội dung độc hại như phim sex, bạo lực, bắt nạt, tự tử, quảng cáo rượu và ma túy tới trẻ em. Theo thống kê, bốn trẻ em sẽ có một bé xem phải nội dung người lớn.

    Bảng xếp hạng mức độ độc hại của các trang web và sản phẩm công nghệ cao với trẻ em - Ảnh: DailyMail

    Thư ký Liên minh các tổ chức từ thiện về an toàn trẻ em của Vương quốc Anh John Carr cho biết: “Facebook và YouTube vẫn không cung cấp bất kỳ giải pháp hay gợi ý nào sau khi kết quả khảo sát được công bố. Đây là hồi chuông cảnh báo dành cho các bậc phụ huynh thường sử dụng các thiết bị công nghệ cao như một cách để giữ trẻ im lặng”.

    Ông John cũng nói thêm: "Luật pháp kiểm soát các mạng xã hội hiện nay còn quá nhiều lỏng lẻo khiến họ không phải chịu trách nhiệm về những nguy hiểm với trẻ em".

    YouTube từng đối mặt với rất nhiều chỉ trích từ các bậc phụ huynh sau khi người dùng nổi tiếng Logan Paul đăng tải một video ghi lại một xác chết treo trên cây. Đoạn video có tiêu đề “Chúng tôi tìm thấy xác chết” đã có khoảng 6 triệu lượt xem trước khi bị xóa.

    Ngoài hai mạng xã hội hàng đầu, trò chơi video 'Grand Theft Auto: San Andreas' cũng nằm trong danh sách nguy hiểm vì nội dung nhập vai bạo lực.

    Thu Phương(Theo Dailymail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-chuc-tu-thien-bao-ve-tre-em-tai-anh-facebook-va-youtube-la-hai-trang-web-doc-hai-a230399.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan