+Aa-
    Zalo

    “Tớ kể bạn nghe” qua ống kính các nhiếp ảnh gia “nhí”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Triển lãm “Tớ kể bạn nghe” khai mạc chiều nay (30/5) tại Bảo tàng Dân tộc học (Hà Nội) đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các em nhỏ cũng như người lớn.

    (ĐSPL) – Triển lãm “Tớ kể bạn nghe” khai mạc chiều nay (30/5) tại Bảo tàng Dân tộc học (Hà Nội) đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các em nhỏ cũng như người lớn.

    Triển lãm “Tớ kể bạn nghe” gồm 120 tác phẩm của 49 em nhỏ người H’mông (Lào Cai), M’nông (Đắk Nông), Chăm và Raglai (Ninh Thuận) được trưng bày trong khuôn viên Bảo tàng Dân tộc học. Qua ống kính của các em nhỏ dân tộc thiểu số có độ tuổi từ 10 đến 14 tuổi, cuộc sống ở nơi các em sinh sống được hiện lên một cách chân thật và sống động.

     49 bức ảnh do các em dân tộc thiểu số chụp được trưng bày trong triển lãm.

    Với 11 chủ điểm được trưng bày trong triển lãm, các em đã kể về những điều xảy ra trong cuộc sống hằng ngày, khi học tập, vui chơi, khi lao động giúp đỡ gia đình… Không chỉ vậy, các em cũng kể về những người xung quanh mà các em yêu mến, về văn hóa của dân tộc mình, về những việc các em làm để tự chăm sóc bản thân.

    Dự án được khởi động từ tháng 10/2013, qua quá trình chọn lựa và chỉ bảo một vài kỹ năng chụp ảnh đơn giản từ phía các cán bộ chương trình, các em đã ghi lại khoảnh khắc quanh mình một cách giản dị và chân thật qua những chiếc máy ảnh đơn giản. Các em đã chứng tỏ khả năng quan sát tinh tế và thể hiện cách nhìn riêng của mình về cuộc sống.

    Em H Điệp đến từ Krong No, Đắk Nông chia sẻ về bức tranh khi đến với triển lãm: “Em rất vui vì bức ảnh mình chụp được chọn mang đi triển làm. Rất tình cờ, em thấy đẹp và đến chụp bức ảnh đó.”

     H Điệp bên bức ảnh của mình trong triển lãm.

    Bà Lê Kim Dung, đại diện tổ chức Oxfam chia sẻ: “Trong cuộc sống hằng ngày, người lớn thường quên hỏi ý kiến con trẻ, mặc dù ai cũng thừa nhận rằng trẻ em có quyền bày tỏ ý kiến, quyền được lắng nghe và tham gia vào các vấn đề liên quan đến cuộc sống của mình. Triển lãm này là nơi chúng ta nhận thấy các em thực sự mong muốn và có khả năng cùng với người lớn giải quyết nhiều vấn đề quan trọng.”

    Sau triển lãm tại Hà Nội, “Tớ kể bạn nghe” sẽ đến với công chúng tại các tỉnh thành nơi các em sống và học tập trong tháng 7 và tháng 8 năm nay.

    Một số hình ảnh tại buổi khai mạc triển lãm:

     Các em nói về những tác phẩm do mình sáng tạo.
     
     
     Triển lãm thu hút sự thích thú của các em nhỏ và sự quan tâm của người lớn.
     Đến tham gia triển lãm, các em nhỏ còn thỏa sức sáng tạo làm thiệp.
     
    Triển lãm “Tớ kể bạn nghe” là kết quả chương trình Photovoice do 49 em nhỏ từ lớn 4 đến lớp 8 đến từ 3 tỉnh thành và 4 dân tộc trên cả nước, được thực hiện trong khuôn khổ dự án toàn cầu “Quyền và tiếng nói của chúng em”. Triển lãm được thực hiện với sự hỗ trợ của Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (ISEE) và tổ chức Oxfam tại Việt Nam diễn ra từ ngày hôm nay (30/5) đến hết ngày 15/6/2014 tại Bảo tàng Dân tộc học.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-ke-ban-nghe-qua-ong-kinh-cac-nhiep-anh-gia-nhi-a35008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan