+Aa-
    Zalo

    Tò mò cuộc sống của diễn viên, ca sĩ Việt khi làm dâu trên đất Thụy Sĩ

    • DSPL
    ĐS&PL Diễn viên Xuân Thùy và ca sĩ Hồ Bích Ngọc có cơ duyên làm dâu trên đất nước Thụy Sĩ. Vậy cuộc sống của họ ra sao?

    Diễn viên Xuân Thùy và ca sĩ Hồ Bích Ngọc có cơ duyên làm dâu trên đất nước Thụy Sĩ. Vậy cuộc sống của họ ra sao?

    Chồng Xuân Thùy tên Jerard Bieler. Họ quen và yêu nhau 5 năm trước khi tiến đến hôn nhân. Cả hai quen biết nhau vào đúng ngày Valentine năm 2011 nhân dịp Jerard có chuyến du lịch vòng quanh thế giới rồi gặp Xuân Thùy tại Việt Nam.

    Sau lần đó, năm 2012 Gerard trở lại Việt Nam thăm Xuân Thùy và mời cô sang Thuỵ Sĩ gặp gỡ gia đình anh. Đây cũng là chuyến đi châu Âu đầu tiên trong đời nữ diễn viên. Xuân Thùy và chồng Tây làm đám cưới ở quê chồng vào cuối năm 2014. Hai năm sau đó, họ tổ chức buổi tiệc ra mắt nhà gái ở Bến Tre.

    Xuân Thùy và chồng (ảnh: Ngoisao)

    Những ngày đầu năm Mậu Tuất, Xuân Thùy có tâm sự ngắn về cuộc sống hiện tại của cô sau 4 năm sang xứ người. Nữ diễn viên cho biết, khi mới sang cô đã đi học tiếng Đức và hoàn tất bằng B2 một năm sau đó. Thời điểm này, Xuân Thùy đã dần xem Thụy Sĩ như quê hương thứ hai và mọi thứ đang rất ổn định.

    Một ngày của Xuân Thùy thường bắt đầu lúc 9h sáng, sau đó dọn dẹp nhà cửa, đi chợ nấu ăn cho cả nhà, rảnh thì gọi điện thoại về Việt Nam cho người thân. Thỉnh thoảng cô đi gặp gỡ bạn bè để trau dồi thêm tiếng Anh và tiếng Đức. Đặc biệt, dù bận cỡ nào Xuân Thùy cũng dành ra 3 buổi mỗi tuần để tập thể dục giữ dáng.

    Trong 3 năm qua, Xuân Thùy tạm ngưng việc học để đi làm một công việc liên quan đến thời trang, nhưng cô không muốn tiết lộ nhiều. Nữ diễn tâm sự, hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam, khán giả đã ấn tượng cô là một diễn viên nên cô muốn giữ mãi điều đó trong lòng người hâm mộ. Trong năm 2018, Xuân Thùy dự định đi học một nghề gì đó khác để có cơ hội phát triển thêm bản thân, cũng như tăng cường khả năng về ngôn ngữ. "Người lớn đi học sẽ gặp nhiều khó khăn, không thể nhanh như các bạn trẻ, nhưng bù lại nếu siêng năng và cố gắng, chắc chắn kết quả cũng không tệ".

    Về đời sống vợ chồng, sau 4 năm kết hôn, Xuân Thùy vẫn thấy mọi thứ rất tươi mới. Cả hai đến từ hai nền văn hóa khác nhau nhưng họ rất tôn trọng và kiên nhẫn với sự khác biệt của "nửa kia". Tuy nhiên, theo Xuân Thùy, không phải cứ "chồng Tây - vợ Việt" mới phải cần sự kiên nhẫn hay tôn trọng nhau, mà giữa người Việt với người Việt cũng nên như vậy thì mới có thể giữ được mối quan hệ tốt đẹp.

    Xuân Thùy tiết lộ, Jerard Bieler là người thẳng thắn, chân thật, không giấu giếm cảm xúc. Đó là điều cô thích nhất ở chồng. Anh còn là người biết lắng nghe, luôn thấu hiểu cho cảm xúc của vợ. "Anh ấy giỏi làm việc nhà lắm. Tôi thích phụ giúp anh nhưng tôi lại hậu đậu, không làm tốt được như anh. Nhiều lúc tôi nghĩ không hiểu sao đàn ông mà ngăn nắp, sạch sẽ và lại thích làm việc nhà như vậy".

    Nhắc đến chuyện con cái, Xuân Thùy cho rằng đó là điều không ai lên kế hoạch hay tính toán được. Vợ chồng cô sẽ để mọi thứ thuận theo ý trời. Những người thân bên gia đình chồng cũng không hối thúc gì. Xuân Thùy kể, nhà chồng rất vui, mọi người thường tụ họp vào mỗi dịp sinh nhật hay ngày lễ. Bản thân cô có thể thoải mái chia sẻ nhiều điều với mẹ chồng hoặc chị dâu, em dâu.

    Dù cuộc sống ở phương Tây đang khá ổn, nhưng Xuân Thùy không giấu giếm rằng có nhiều lúc cô thấy nhớ Việt Nam, nhớ công việc diễn xuất. "Năm 2014 tôi mới sang đây nên phải tập trung học, không có thời gian nghỉ ngợi, nhưng trong hai năm nay tôi thấy nhớ nhiều. Tôi mang ơn công việc của mình ở Việt Nam, vì nhờ nó mà tôi tạo được tên tuổi, kiếm được tiền lo cho bản thân và gia đình. Đó là điều không phải ai muốn cũng có được".

    Xuân Thùy hy vọng, trong thời gian tới, nếu có một đạo diễn nào đó mời cô trở lại phim trường mà đúng thời điểm cô có thể sắp xếp thời gian được thì cô sẵn sàng tham gia. "Được về gần gũi người thân, gặp lại bạn bè, đồng nghiệp thì tại sao lại không?".

    Xuân Thùy từng là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình lẫn sân khấu kịch phía Nam. Thời hoàng kim của sân khấu kịch Sài Gòn do ông bầu Phước Sang làm chủ, Xuân Thùy thường xuyên đảm nhận vai nữ chính. Sau đó, cô được mời sang sân khấu Idecaf cộng tác với những tên tuổi như Thành Lộc, Hữu Châu, Lê Khánh, Đại Nghĩa... Cô từng đóng nhiều phim như Cô gái xấu xí, Ảo ảnh, Mộng phù du, Ngã rẽ cuộc đời... Từ năm 2013, Xuân Thùy bắt đầu vắng bóng trên màn ảnh nhỏ lẫn sân khấu kịch để chuẩn bị cho chuyện lấy chồng sang Thụy Sĩ định cư.

    19/12/2014, đám cưới Xuân Thùy được tổ chức ở quê chồng - đất nước Thụy Sĩ xinh đẹp.

    Được biết, ông xã của Xuân Thùy tên là Gerard, hai người gặp nhau dịp Valentine 2011 khi anh du lịch tại VN, sau đó, Genard trở lại VN và mời nữ diễn viên sang thăm Thụy Sĩ cũng như du lịch các nước châu Âu khác. Năm 2014, người đẹp sang nước ngoài học tiếng Đức và cuối năm kết hôn.

    Còn ca sĩ Hồ Bích Ngọc, SN 1983 được khán giả biết đến khi đăng quang cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2003.

    Nữ ca sĩ  được đánh giá là giọng hát có nội lực, có kỹ thuật tốt. Tháng 11/2015, Hồ Bích Ngọc gây bất ngờ khi lên xe hoa về nhà chồng ở tuổi 32. Hôn phu của cô là một kỹ sư môi trường người Thuỵ Sĩ.

    Ngọc và chồng

    Không chỉ Xuân Thùy, ca sĩ Hồ Bích Ngọc cũng có chồng là người Thụy Sĩ. Sau kết hôn, Hồ Bích Ngọc và ông xã sang nước ngoài sinh sống. Nữ ca sĩ tạm gác công việc ca hát, tập trung lo cuộc sống gia đình. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên chia sẻ nhiều khoảnh khắc, kinh nghiệm đi du lịch nhiều nơi trên thế giới

    Ngọc chia sẻ:  “Tôi quen ông xã vào cuối năm 2014. Tôi gặp anh khi đi tập gym tại một khách sạn ở quận 1, TP.HCM. Một hôm, anh tìm cách nói chuyện với tôi. Thật sự, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ quen một người nước ngoài. Vì vậy, tôi chỉ giữ mức tình bạn giữa cả hai. Anh hỏi tôi làm nghề gì, tôi bảo làm ca sĩ. Anh ngỏ ý muốn đi theo nghe tôi hát. Tôi đồng ý. Từ đó, tôi bắt đầu cảm nhận anh ấy đã đổ trước tôi. Mỗi lần nói chuyện, tiếp xúc tôi, mặt anh đỏ như trái gấc. Lúc đó, anh làm trưởng phòng đại diện tại Việt Nam của một công ty về môi trường bên Thuỵ Sĩ.

    Sau 2 ngày, anh ấy bảo rất quý tôi. Anh nói: "Nếu em không chấp nhận tình cảm của anh thì anh sẽ rời khỏi Việt Nam vì quá buồn". Lúc đó, tôi vẫn chưa có cảm xúc nhiều. 1 tuần sau, anh hỏi cưới tôi. Thú thật tôi cũng bắt đầu có cảm tình với anh. Trong tôi, anh là người tử tế, nói chuyện đàng hoàng, có học thức, biết thông cảm và thấu hiểu. Chúng tôi nói chuyện với nhau rất dễ dàng và chia sẻ mọi thứ của nhau. Tôi bảo 1 tuần thì nhanh quá, ít nhất là 2 năm. Anh trả giá tôi 1 năm thôi chứ 2 năm nữa anh già mất.

    Sau 1 năm, chúng tôi chính thức tổ chức đám cưới, xây dựng mái ấm gia đình. Ông xã năm nay 44 tuổi, còn tôi 34 tuổi. Anh hiện là kỹ sư môi trường.

    Nam Anh (T/h)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-mo-cuoc-song-cua-dien-vien-ca-si-viet-khi-lam-dau-tren-dat-thuy-si-a221094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan