+Aa-
    Zalo

    Cán bộ, hội viên, nông dân cả nước hướng về Trường Sa

    ĐS&PL Sáng nay, tại cảng Cát Lái, TP.Hồ Chí Minh, tàu HQ 996 đưa các đoàn, trong đó có đoàn công tác của Hội NDVN đi thăm và làm việc tại huyện đảo Trường Sa, khu nhà giàn DK1.
    Sáng nay (13/5), tại cảng Cát Lái, TP.Hồ Chí Minh, tàu HQ 996 đưa các đoàn, trong đó có đoàn công tác của Hội NDVN đi thăm và làm việc tại huyện đảo Trường Sa, khu nhà giàn DK1.

    Đây là một trong những chương trình của Hội NDVN hướng về Trường Sa.

    TS Nguyễn Duy Lượng, Phó Chủ tịch Thường trực, Trưởng đoàn công tác của Hội NDVN cho biết, chuyến công tác của đoàn nằm trong chương trình Cuộc vận động “Nông dân với Trường Sa” do T.Ư Hội NDVN phát động từ đầu năm 2014 nhằm động viên, ủng hộ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa.

    Tình cảm của nông dân cả nước

    Cuộc vận động “Nông dân với Trường Sa” do T.Ư Hội NDVN phát động là một trong những hoạt động thiết thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chủ quyền biển đảo. Cuộc vận động “Nông dân với Trường Sa” đã nhận được sự ủng hộ của cán bộ, hội viên, ND tại 63 tỉnh, thành phố.

    Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Duy Lượng khẳng định, kết quả bước đầu của cuộc vận động đã thể hiện trách nhiệm, tình cảm của mỗi cán bộ, hội viên, ND cả nước đối với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc...

    Cán bộ, hội viên, nông dân cả nước hướng về Trường Sa

    Các đoàn công tác chuẩn bị quà để tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa. Ảnh: N.C

    Trong đoàn công tác của Hội NDVN, ông Nguyễn Lạc, Chủ tịch Hội ND tỉnh Khánh Hòa là người duy nhất có 2 lần được ra thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa. Năm 2008, ông Lạc tham gia đoàn công tác đưa dân ra Trường Sa, trong đó có nhiều người là hội viên, ND huyện Cam Lâm, TP. Cam Ranh…

    “Với tư cách là Chủ tịch Hội ND, chuyến công tác này tôi mang theo quà và tình cảm của cán bộ, hội viên, ND trong tỉnh gửi tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa. Chỉ chưa đầy 5 tháng, cán bộ, hội viên, ND trong tỉnh đã quyên góp được hơn 200 triệu đồng ủng hộ Trường Sa”, ông Lạc cho biết.

    Đối với ông Lê Ngọc Thắng, Phó Chủ tịch Hội ND TP.Hà Nội thì chuyến đi này không chỉ mang lại những trải nghiệm thực tế về chủ quyền biển đảo mà còn là cơ hội đem theo sự ủng hộ về vật chất, tinh thần của cán bộ, hội viên, ND thủ đô đến với Trường Sa. “Năm 2013, cán bộ, hội viên, ND thủ đô đã ủng hộ Chương trình “Góp đá xây Trường Sa” với tổng số tiền hơn 732 triệu đồng. Và hưởng ứng Cuộc vận động “Nông dân với Trường Sa”, cán bộ, hội viên, ND thủ đô lại ủng hộ hơn 282 triệu đồng…”, ông Thắng cho hay.

    Tuyên truyền tốt hơn về chủ quyền biển đảo

    Theo ông Lưu Văn Bính, Phó Trưởng ban Tuyên huấn T.Ư Hội NDVN, cán bộ, hội viên, ND cả nước đã ủng hộ 2 tỷ đồng thông qua cuộc vận động “Nông dân với Trường Sa”, góp phần cùng nhân dân cả nước chung tay xây dựng quần đảo tiền tiêu của Tổ quốc ngày càng vững chắc.

    Chủ quyền biển đảo, chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về chủ quyền biển đảo là một trong những lĩnh vực được các cấp Hội ND trong cả nước tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, ND trong những năm qua.

    Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội NDVN Nguyễn Duy Lượng khẳng định, chuyến thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa cũng như Cuộc vận động “Nông dân với Trường Sa” là những việc làm thiết thực để cán bộ hội nắm rõ hơn về vai trò, vị trí quan trọng của biển đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Hội ND các cấp trong việc tuyên truyền, vận động hội viên, ND có con em tham gia xây dựng, bảo vệ đảo, thăm hỏi, động viên, ủng hộ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Trường Sa…

    Đoàn công tác của Hội NDVN sẽ tặng 21 suất quà (mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng) cho 21 hộ dân trên quần đảo Trường Sa; tặng 21 suất quà khác bằng hiện vật (gồm tivi, máy in và các nhu yếu phẩm); hạt giống rau các loại cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-bo-hoi-vien-nong-dan-ca-nuoc-huong-ve-truong-sa-a32733.html
    Vận động quỹ

    Vận động quỹ "Vì Trường Sa thân yêu"

    TP HCM phấn đấu vận động ít nhất 30 tỷ đồng cho quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - vì tuyến đầu Tổ quốc” nhằm chăm lo, hỗ trợ các cán bộ, chiến sỹ nơi biên giới, hải đảo.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vận động quỹ

    Vận động quỹ "Vì Trường Sa thân yêu"

    TP HCM phấn đấu vận động ít nhất 30 tỷ đồng cho quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - vì tuyến đầu Tổ quốc” nhằm chăm lo, hỗ trợ các cán bộ, chiến sỹ nơi biên giới, hải đảo.