+Aa-
    Zalo

    Ngày 30/4, dự kiến khởi công xây dựng Nhà Trưng bày Hoàng Sa

    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhà Trưng bày Hoàng Sa sẽ được xây dựng tại giao lộ Phan Bá Phiên – Hoàng Sa, TP Đà Nẵng với diện tích 1.249m2 với chi phí trọn gói 89.000 USD.
    (ĐSPL) - Nhà Trưng bày Hoàng Sa sẽ được xây dựng tại giao lộ Phan Bá Phiên – Hoàng Sa, TP Đà Nẵng với diện tích 1.249m2 với chi phí trọn gói 89.000 USD.
    Chia sẽ trên Infonet, ngày 19/1, ông Võ Công Chánh, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa (Đà Nẵng) cho biết, UBND huyện đang phấn đấu hoàn thành các quy trình, thủ tục đầu tư trong quý 1/2015 để vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015) và dịp diễn ra cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 sẽ khởi côngcông trình xây dựng Nhà Trưng bày Hoàng Sa.
    Hiện sơ đồ ranh giới sử dụng đất tại địa điểm mới ở khu đất ngã tư Phan Bá Phiến – Hoàng Sa (diện tích 1.249m2) và tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1:500 của công trình Nhà Trưng bày Hoàng Sa đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
    Nhà Trưng bày Hoàng Sa dự kiến khởi công xây dựng tại Đà Nẵng vào ngày 30/4.
    Nhà trưng bày Hoàng Sa được xây dựng theo phương án kiến trúc “Con dấu chủ quyền của đất nước Việt Nam” theo đồ án RS1312 của nhóm tác giả Fuminori Minakami (Nhật Bản), Trần Quốc Thành và Nguyễn Huy Quang (Việt Nam); chọn Công ty TNHH Kiến trúc Wright (Nhật Bản) làm đơn vị tư vấn thiết kế; giao BQL Dự án xây dựng số 3 là đơn vị quản lý, điều hành dự án với chi phí trọn gói 89.000 USD. Đây là đồ án được UBND thành phố Đà Nẵng lựa chọn tại cuộc thi tuyển phương án kiến trúc trước đó.
    UBND huyện Hoàng Sa cũng đã nhận được sự hỗ trợ, phối hợp rất tích cực của Sở KH-ĐT, Sở Xây dựng, Sở TN-MT, Viện Quy hoạch xây dựng, BQL Dự án xây dựng số 3, Hội Kiến trúc sư TP Đà Nẵng trong suốt quá trình thực hiện công trình quan trọng này.
    Báo Thanh niên dẫn lời ông Lê Phú Nguyện, Chánh văn phòng UBND H.Hoàng Sa: Việc khởi công Nhà trưng bày Hoàng Sa nhân ngày lễ lớn và dịp diễn ra cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế là cơ hội tốt để quảng bá, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

    Nhà trưng bày Hoàng Sa là kết quả của ứng dụng kỹ thuật mới và ngôn ngữ kiến trúc hiện đại trên nền không gian kiến trúc và điêu khắc Việt, sử dụng vật liệu đá tự nhiên với kỹ thuật chế tác đá nổi tiếng của các nghệ nhân Đà Nẵng và các vùng miền, dân tộc. Nhằm nhấn mạnh về ý tưởng con dấu chủ quyền của đất nước Việt Nam, hình tượng con dấu vua Minh Mạng trong Sắc chỉ thành lập Hải đội Hoàng Sa năm 1835 trở thành dấu mốc khẳng định chủ quyền.

    Với cấu trúc hình vuông hội tụ nguyên khí giao thoa của trời đất, hình vuông còn là hệ lưới tọa độ căn bản của Quốc tế để xác định vị trí lãnh thổ. Hai khối chính của công trình hòa quyện vào nhau là biểu tượng của sự thống nhất ý trí, khẳng định vị trí và sự tồn tại của Hoàng Sa đã được xác nhận bởi thư tịch cổ trong nước cũng như trên thế giới, như một minh chứng lịch sử cho chủ quyền biển đảo Hoàng Sa của Việt Nam được quốc tế công nhận. Dấu mốc chủ quyền là trung tâm cấu trúc của công trình Nhà trưng bày Hoàng Sa và cũng là ý tưởng xuyên suốt của phương án.

    Nền dốc dùng màu đỏ, tượng trưng cho lá cờ tổ quốc, màu máu của những người con dân tộc đã ngã xuống để bảo vệ tổ quốc, cho trái tim, tâm hồn mỗi người Việt Nam. Với ý nghĩa đó, công trình sẽ là tiếng nói quan trọng củng cố niềm tin trong lòng công chúng về sự hiện hữu của một phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-304-du-kien-khoi-cong-xay-dung-nha-trung-bay-hoang-sa-a79920.html
    Thiết kế nhà trưng bày Hoàng Sa tại Đà Nẵng

    Thiết kế nhà trưng bày Hoàng Sa tại Đà Nẵng

    (ĐSPL) - Công trình là kết quả của ứng dụng kỹ thuật mới và ngôn ngữ kiến trúc hiện đại trên nền không gian kiến trúc và điêu khắc Việt, sử dụng vật liệu đá tự nhiên với kỹ thuật chế tác đá nổi tiếng của các nghệ nhân Đà Nẵng...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thiết kế nhà trưng bày Hoàng Sa tại Đà Nẵng

    Thiết kế nhà trưng bày Hoàng Sa tại Đà Nẵng

    (ĐSPL) - Công trình là kết quả của ứng dụng kỹ thuật mới và ngôn ngữ kiến trúc hiện đại trên nền không gian kiến trúc và điêu khắc Việt, sử dụng vật liệu đá tự nhiên với kỹ thuật chế tác đá nổi tiếng của các nghệ nhân Đà Nẵng...