Kỳ lạ chuyện con bê 6 chân, 2 bộ phận sinh dục


Thứ 2, 31/03/2014 | 08:57


Ngoài 4 chiếc chân chính để đi, chú bê đặc biệt này “nỗi tiếng” vì có thêm hai chiếc chân vắt vẻo ở giữa khe đùi sau...

Ngoài 4 chiếc chân chính để đi, chú bê đặc biệt này “nỗi tiếng” vì có thêm hai chiếc chân vắt vẻo ở giữa khe đùi sau...

Những ngày qua, tại khu rẫy nhà ông Mang Sen (SN 1952) ngụ tại thôn Suối Cam, xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh (Khánh Hoà) luôn chật ních người đến để tận mắt chứng kiến một hiện tượng có một không hai từ trước đến nay, đó là con bê vừa mới chào đời cách đây vài ngày lại có hình dạng khá kì dị: có đến 6 chân và có 2 bộ phận sinh dục.

Mặc những vị khách nhiều lời bàn ra tán vào và trả hàng trăm triệu đồng để mua, nhưng ông vẫn không chịu bán và coi con bê như đứa con ruột của mình.

Kỳ lạ chuyện con bê 6 chân, 2 bộ phận sinh dục

Chủ nhân của con bê kỳ lạ này. Ảnh: B.A

“Không chồng mà chửa”

Tìm về nhà ông Sen phải băng qua những sườn dốc dài, đường lại vòng vèo uốn quanh những trái núi. Sau khi tìm được căn nhà ông rồi, phải có người dẫn đường ra rẫy bắp thì mới tận mắt nhìn thấy chú bê con có hình thù kì lạ đó. Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là một chú bê con có đến 6 chân chứ không phải 4 chân như bình thường. Ngoài 4 chiếc chân chính để đi, chú bê đặc biệt này “nỗi tiếng” vì có thêm hai chiếc chân vắt vẻo ở giữa khe đùi sau. Hai chiếc chân “dư” này có kích thước y hệt những chiếc chân bình thường, nhưng thẳng đuỗn không co duỗi được, và không bao giờ chạm được xuống đất.

Một sự khác biệt cũng không kém phần thú vị nữa, khiến cho chúng tôi cảm thấy ngạc nhiên đó là khi nhìn vào bộ phận sinh dục thì không thể nào phân biệt được chú bê này thuộc về giống đực hay cái. Bởi lẽ theo như ông Sen cho biết thì con bê này rất có thể là giống cái như mẹ nó thông qua cách di tiểu tiện, nhưng không hiểu sao lại có hai tinh hoàn nhỏ nằm ép phía trong đuôi khiến cho những vị khách cũng không khỏi thắc mắc trước hiện tượng kì thú có một không hai này.

“Lúc đầu vợ chồng tôi thấy con bê tiểu tiện giống như mẹ nó, cứ tưởng nó là giống cái. Nhưng khi mấy đứa con kiểm tra những chiếc chân thừa thì mới phát hiện ra rằng trong chiếc đuôi nhỏ có trồi ra cục thịt lớn, và chúng bảo đó là 2 tinh hoàn nên là con đực chứ không phải cái. Rồi hai vợ chồng tôi cũng chẳng biết nó là giống gì, nhưng là giống gì đi nữa cũng không quan trọng, miễn nó sống khỏe mạnh là chúng tôi mừng lắm rồi”, ông Sen chia sẻ.

Cách đây tầm hơn nửa tháng, lúc đi chăn bò trên rẫy về thì chồng tôi bảo rằng con bò cái nhà mình đã có chửa rồi. Không thể tin được đó là sự thật nên tôi chỉ cười mà bảo vui với ổng là “không chồng sao bò nó có chửa được, ông chỉ nói láo chứ làm gì có chuyện trên trời rơi xuống như thế. Lâu nay ông cột nó một mình trên rẫy thì làm gì mà có giống đực đâu mà chửa với không chửa”. Tưởng chồng nói đùa, ai ngờ ông Sen dẫn tôi cùng với mấy đứa cháu lên rẫy và chỉ cho chúng tôi thấy cái bụng con bò cái phành ra, hình như là sắp sinh con. Thấy không thể tin được sự thật này, tôi lật đật về hỏi những người hàng xóm có thật là bò sắp có chửa không, thì nhiều người trong làng bảo là bò nhà sắp đẻ rồi chứ chửa gì nữa. Tôi vừa mừng, lại vừa lo không biết có chuyện gì xảy ra nữa không?”, bà Thị Nía (SN 1960, vợ ông Mang Sen) kể lại lúc con bò cái chuyển dạ sắp sinh con.

Cũng theo như ông Mang Sen cho biết :"Bao nhiêu năm nay có thấy điều kì lạ này xảy ra đâu. Mỗi lúc đến mùa sinh đẻ của bò là vợ chồng lại hì hục mượn tiền mượn bạc để đi thuê con bò đực khoẻ giống về cho nó thụ thai rồi sau đó mới chửa được. Nhưng năm nay gia đình tôi chưa có đủ tiền bạc, lại chưa chuẩn bị được gì nên cứ cột con bò cái ấy trên rẫy cả năm nay, ai ngờ đâu hôm đó đi lên rẫy thì phát hiện nó có chửa. Lúc đầu tôi cũng không tin, nhưng khi sờ vào tai nó thì nó đứng im, vả lại nhìn bước đi nặng nhọc của nó nên tôi đoán nó sắp sinh con thật. Lúc đầu tôi cũng hoang mang về báo cho vợ con biết, nhưng rồi sau đó nghĩ rằng trời đất thương mình thì sẽ là điềm lành, mà không thương mình thì cũng phải chịu thôi chứ biết làm sao được".

Theo đó, khoảng 15h chiều ngày 15/2/2014, đang trong lúc được mấy đứa cháu ông Sen chăn trên rẫy thì bỗng thấy từ phía đuôi bò trồi ra một vật gì không rõ, khiến cho mấy đứa trẻ nhanh chóng chạy về tri hô hai vợ chồng ông nhanh chóng đến rẫy bắp để xem xét. Khi hai vợ chồng tất tả chạy đến thì thấy con bò đang rống lên để cố đưa con bê ra khỏi mình. Mặc dù cố sức nhưng đứa con vẫn không chịu ra, thấy thế ông Sen cùng vợ vội chạy lại phụ kéo con bê con ra khỏi. Chưa kịp thở phào nhẹ nhõm vì đã kéo được chú bê ra thì hai vợ chồng ông vô cùng kinh hoàng khi thấy hình hài quái dị của chú bê có đến 6 cái chân, 2 chân treo lủng lẳng ở đằng sau và vắt chéo nhau.

“Lúc mới sinh ra, con bê nằm bệt xuống đám đất không thể đi lại được, phải một lúc sau vợ chồng tôi bồng và giữ chân cho nó chựng lại thì mới đứng vững. Những bước đi yếu ớt hơn những con bê trước. Nhìn hình thù kị dị của nó khiến hai vợ chồng tôi cảm thấy đau đứt ruột”, bà Thị Nía cho biết.

Kỳ lạ chuyện con bê 6 chân, 2 bộ phận sinh dục

Con bê “kì dị”. Ảnh: B.A

Trả 100 triệu vẫn không bán

Những ngày qua, du khách từ nhiều nơi kéo đến để tận mắt “mục sở thị” chú bê kì dị rất đông, trên rẫy bắp của ông Sen lúc nào cũng chật kín người. Có nhiều người vì tò mò không biết chú bê nhà ông Sen “quái dị” như thế nào, nhưng cũng có một số người cho rằng đây là một điềm rủi đến với xóm làng nên kéo đến để buông lời dị nghị. Tâm sự với chúng tôi, ông Sen thật thà chia sẻ: “Mấy ngày gần đây có rất đông người tìm đến rẫy nhà để tận mắt chứng kiến vì tò mò, nhưng phần đông đến đây vì nghĩ rằng gia đình tôi đem lại xui xẻo cho xóm giềng và muốn chúng tôi nên bỏ nó đi. Nhưng dù đây là phúc hay là hoại thì vợ chồng tôi cũng nhất quyết giữ lại như đứa con mình nuôi, sống được ngày nào thì chúng tôi nuôi nấng ngày đó”.

Cũng theo như vợ chồng ông, mấy ngày vừa qua có một số người ở xa đến đặt vấn đề để mua con bê với giá 100 triệu. Nhưng khi gia đình tôi hỏi nguyên do mua để làm gì, thì những vị khách cho biết là mua về để làm cảnh chơi. Khi nghe đến việc “đứa con” dị tật của mình bị đem ra làm thú chơi cho người khác, mà chắc gì khi xa mẹ nó đã sống sót được nên vợ chồng tôi nhất quyết không bán.

Theo như tìm hiểu, vợ chồng ông Sen, bà Nía có đến 7 người con, nhưng vì gia cảnh nghèo nàn nên các con ông không được đến trường đến nơi đến chốn như bạn bè cùng trang lứa. Sau khi nghỉ học, lần lượt 4 đứa con trai và 3 gái đều dựng vợ gã chồng và đi làm ăn sinh sống ở nơi xa.

Vợ chồng ông chỉ quanh quẩn với vài đám rẫy. Ba năm trước, nhờ chính quyền địa phương cùng với hàng xóm hỗ trợ nên mua được con bò cái về làm giống. Có được bò, ông bà mừng như mở cờ trong bụng, và tích cực chăn thả để hi vọng nó nhanh lớn và sinh những chú bê non.

Một năm sau đó, hạnh phúc đã mỉm cười với cặp vợ chồng nghèo khi con bò cái sinh được 1 chú bê con “mẹ tròn con vuông”. Niềm hi vọng tăng lên, ông Sen tách chú nghé ra ở một nơi khác đê nuôi, còn bò mẹ vẫn thả trên rẫy bắp của nhà. Lần này gia đình ông cũng hi vọng sẽ có được thêm một chú nghé nữa để nuôi, nhưng nào ngờ mọi thứ không tốt đẹp như trước.

“Ở buôn làng này chủ yếu là đồng bào Raglai sinh sống, quanh năm chủ yếu làm rẫy với những công cụ thô sơ chứ không khi nào sử dụng thuốc trừ sâu hay thuốc diệt cỏ như ở dưới xuôi.

Vì vậy, các vật nuôi ở đây chủ yếu như heo, bò, dê ít khi bị bệnh chứ nói gì đến chuyện hỏng thai hay có hình thù quái dị. Việc bò mẹ sinh con dị dạng có 6 chân và bộ phận sinh dục không phân định rõ ràng như thế này là rất hi hữu, thậm chí chưa từng có ở vùng đất này”, bà Nía chia sẽ thêm.

Theo Dân việt

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-chuyen-con-be-6-chan-2-bo-phan-sinh-duc-a27553.html