+Aa-
    Zalo

    Lá súng lập kỷ lục với đường kính gần 2m trong vòng 6 tháng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiếc lá cây hoa súng có đường kính 1,7m, được phát hiện trong vườn ươm một người dân Australia có thể nâng đỡ một người có trọng lượng trung bình.

    (ĐSPL) - Trong vườn ươm Blue Lotus Water Garden của ông Geoff Cochrane, tại Yarra Junction, phía Đông Bắc Melbourne, Australia vừa phát hiện một chiếc lá cây hoa súng có đường kính 1,7m, có thể chịu đựng một người có trọng lượng trung bình mà không bị rách, ABC News cho hay.

    Ông Geoff Cochrane và chiếc lá hoa súng khổng lồ. Ảnh: Blue Lotus Water Garden

    "Chiếc lá lớn nhất từng giữ kỷ lục được ghi nhận ở Adelaide với đường kính 1,65m. Như vậy, chúng tôi đã vượt nó để lập kỷ lục mới", Cochrane nói.

    Được biết, cây hoa súng mà ông Cochrane trồng thuộc giống hoa súng Amazon khổng lồ. Hạt giống của loại hoa súng lớn rất nhanh, chỉ cần ươm trồng trong điều kiện môi trường ấm áp, được chăm bón và cung cấp các chất dinh dưỡng đều đặn ba tuần một lần. Sau đó, chúng sẽ lớn nhanh như thổi và đạt được kích thước khổng lồ chỉ trong vòng có nửa năm.

    Cháu gái của ông có thể ngồi lên mặt lá mà không bị chìm. Ảnh: Blue Lotus Water Garden

    Theo người làm vườn này, lá hoa súng có cấu trúc phức tạp và vững chắc bên dưới, do đó nó có thể nâng đỡ một người có trọng lượng trung bình mà không bị rách.

    Tại Việt Nam, trong ngôi chùa Phước Kiển (hay còn gọi là Phước Kiển Tự) nằm trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có một loại sen khổng lồ, lá rộng đến 3m, có thể "cõng" được người nặng đến 80kg. Loại sen lạ này có nguồn gốc từ vùng Amazon, tên khoa học là Victoria regia. Sen lá to, dày và có nhiều gai.

    Lá sen khổng lồ có thể “cõng” người nặng tới 80kg. Ảnh: PL&XH

    Mặt trên của lá nhẵn bóng màu xanh nhạt, còn mặt dưới nhiều gai và có nhiều gân lớn, được chia nhỏ thành các ô vuông có màu đỏ nhạt khi còn non và thẫm dần khi lá già. Đặc biệt, lá sen trưởng thành có thể “cõng” người có trọng lượng lên tới 80kg mà không hề gì.

    Vào mùa khô, lá sen chỉ to khoảng 1m đến 1,5m nhưng vào mùa mưa, “no nước”, lá sen có thể nở rộng ra gần 3m. Điều kì lạ ở loài sen này là lá sen 3 tháng mới tàn rụi. Hoa sen nở trong 3 ngày và mỗi ngày lại nở 2 lần, chuyển màu liên tục.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-sung-lap-ky-luc-voi-duong-kinh-gan-2m-trong-vong-6-thang-a80589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan