Lạnh gáy khi vào thăm bảo tàng rùng rợn nhất thế giới


Thứ 2, 02/02/2015 | 08:45


Bảo tàng Mummy Guanajuato được xếp hạng là bảo tàng rùng rợn và kỳ dị nhất thế giới khi trưng bày hơn 100 xác ướp ở mọi lứa tuổi, kể cả trẻ sơ sinh và thai nhi.

Bảo tàng Mummy Guanajuato được xếp hạng là bảo tàng rùng rợn và kỳ dị nhất thế giới khi trưng bày hơn 100 xác ướp ở mọi lứa tuổi, kể cả trẻ sơ sinh và thai nhi.

Mỗi ngày có hơn 4.000 du khách đến thăm bảo tàng Mummy Guanajuato. Họ chỉ phải trả 2 bảng Anh để được vào thăm bảo tàng và nghe hướng dẫn viên du lịch nói về lịch sử của bảo tàng cũng như xuất thân của những xác ướp.

Hiện trường - Lạnh gáy khi vào thăm bảo tàng rùng rợn nhất thế giới
Du khách đến thăm bảo tàng Mummy Guanajuato

Tiểu bang Guanajuato của Mexico được biết đến như một nơi "ướp xác tự nhiên", tức quá trình mà các xác chết được bảo quản theo cách tự nhiên nhất. Có nhiều môi trường xác ướp tự nhiên khác nhau được tìm thấy tại khu vực này như nơi cực kỳ lạnh, nơi rất khô và đầm lầy, cho đến khi người ta tìm thấy thì các xác này đã bị mục nát đi ít nhiều.

Nhiều người bị chôn tập thể tại một nghĩa trang thuộc bang Guanajuato trong một đợt dịch tả bùng phát vào năm 1833. Tuy nhiên, tất cả bị khai quật lên từ năm 1865 và 1958 do nước này yêu cầu thân nhân phải trả tiền thuế đất ở nghĩa trang (95 bảng Anh trong 20 năm).

Sau quy định này, có tới 90\% thi thể ở nghĩa trang bị khai quật bởi thân nhân của họ đã không trả tiền. Nhưng chỉ có 2\% trong số thi thể khai quật lên ở đây là được ướp theo cách tự nhiên.

Những xác ướp được trưng bày trong tủ kính.

Ban đầu, xác ướp được khai quật lên được lưu trữ trong một tòa nhà lớn tại thành phố cũng là thủ phủ cùng tên Guanajuato. Trong những năm 1900, xác ướp nơi đây bắt đầu thu hút khách du lịch và biến khu vực này thành một bảo tàng.

Hiện nay, ngoài những thi thể được khai quật từ nghĩa trang Paola Saint, bảo tàng còn trưng bày xác ướp của cả nạn nhân của vụ giết người, tội phạm bị chôn sống hay của trẻ em bị bệnh.

Không khí bên trong bảo tàng Mummy Guanajuato đầy bí ẩn và rùng rợn với các thi thể được trưng bày với đủ tư thế, nằm, ngồi…

Xác ướp đầu tiên được cho là của một người Pháp bị chết trong chuyến thăm Guanajuato vào thế kỷ 19. Thi thể người này đã nằm trong mộ 20 năm và được khai quật vào năm 1865. Tuy vậy, các nhà khoa học đã vô cùng ngạc nhiên khi xác chết gần như vẫn còn nguyên vẹn với đầy đủ quần áo người này mặc.

Các thi thể được trưng bày với đủ tư thế, nằm, ngồi…

Bảo tàng Mummy Guanajuato còn nổi tiếng khi trưng bày xác ướp nhỏ nhất thế giới của một bào thai 4 tháng tuổi. Nó được lấy ra từ tử cung của một phụ nữ bị chết trong dịch tả năm 1860. Nó chỉ nhỏ bằng một đồng xu. Mỗi lần du khách muốn xem bào thai này, mọi người phải dùng một kính lúp để sẵn ở đó mới có thể nhìn rõ.

Mới đây, bảo tàng Mummy Guanajuato bổ sung vào bộ sưu tập xác ướp của bé Enrico, bé sơ sinh đã tử vong lúc mới sáu tháng tuổi vào năm 1999.

Các xác ướp có màu vàng, da đã khô và dính chặt vào xương. Những vùng da mỏng như mí mắt, cơ quan sinh dục, má và dái tai hầu như đều không còn được giữ nguyên vẹn. Tuy nhiên lông mày, râu và móng tay lại được bảo quản rất tốt.

Khách tới tham quan bảo tàng Mummy Guanajuato ai cũng phải rợn tóc gáy vì hầu hết các xác ướp đều bị teo nhãn cầu và miệng há hốc trông hệt như tạo hình ‘xác sống”  trong phim “Zombie” của Hollywood.

Tuy nhiên, Jesús Saltillo, một trong những hướng dẫn viên du lịch ở bảo tàng cho biết, các xác ướp gần như đều ở trạng thái miệng há hốc do hiện tượng xơ cứng lưỡi và hàm sau khi chết. Nhìn có vẻ như họ trải qua cái chết vô cùng đau đớn, nhưng thực tế không phải như vậy.

Tuy rất đáng sợ nhưng bảo tàng Mummy Guanajuato thu hút hơn 4.000 du khách mỗi ngày. Bảo tàng được mở cửa liên tục các ngày trong tuần và cứ 2 tháng mới đóng cửa một ngày để các nhân viên làm sạch các xác ướp.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-gay-khi-vao-tham-bao-tang-rung-ron-nhat-the-gioi-a82039.html