Những câu đố không lời giải trong khoa học


Thứ 6, 19/06/2015 | 09:26


Lịch sử nhân loại vẫn còn có nhiều bí ẩn khoa học chưa tìm được lời giải đáp.

Lịch sử nhân loại vẫn còn có nhiều bí ẩn khoa học chưa tìm được lời giải đáp.
Ngọn đèn trong cổ mộ cháy hàng trăm năm
Ngọn đèn không tắt xuất hiện sớm nhất trong các câu chuyện thần thoại. Năm 1610 sau Công nguyên, ngôi mộ của một vị thuật sĩ luyện kim tên LosCruz Bị khai quật 120 năm sau khi vị thuật sĩ này mất, mọi người phát hiện ra bên trong có một ngọn đèn luôn cháy sáng và không hề bị tắt. Mọi người nghi ngờ vị thuật sĩ luyện kim và các thợ đúc thời cổ đại biết cách chế tạo loại đèn chong này.
Người ngoài hành tinh
Năm 1976, hai anh em sinh đôi Jack và Jim Winna cùng bạn bè đang câu cá lúc đêm khuya thì bị tấn công bất ngờ bởi một chùm ánh sáng thần bí. Những  ngày sau đó, bọn họ luôn luôn nhớ lại mình bị người ngoài hành tinh tiến hành thí nghiệm trên một phi thuyền vũ trụ. Khi tiến hành kiểm tra thôi miên, bọn họ cũng nhớ lại hoàn cảnh y như vậy, bị người ngoài hành tinh bắt cóc, và thí nghiệm cơ thể một cách nhục nhã, bao gồm lấy mẫu tinh dịch và các dịch cơ thể khác.
Lời nguyền Otzi
Xác ướp lâu đời nhất, lưu giữ hoàn hảo nhất trên thế giới “người băng Otzi”  đã bị đông cứng trên núi băng ở một vùng phía bắc Ytalia 5300 năm. Từ 14 năm trước, Otzi  được phát hiện, 5 người từng tiếp xúc với xác khô này lần lượt chết. Sau đó, nhà nghiên cứu bệnh học pháp y đại học Innsbruck (Áo) cũng bất hạnh qua đời khi đang trên đường đến một cuộc họp về công việc nghiên cứu về xác ướp Otzi., trở thành người tử vong thứ 6.
Sự hình thành của Trái đất và các hành tinh khác
Trái đất và các hành tinh khác tại sao lai hình thành một hình dạng độc đáo như vậy, tại sao chỉ có Trái đất, nơi có nhiều nham thạch mới có sự sống? Trái Đất tại sao có các khối tảng, còn liên tục vận động, những khối tảng này làm sao liên kết nước, đại lục, đại dương và sự sống lại với nhau? Những câu hỏi này tới nay vẫn chưa lời giải đáp.
Sự vận động trên bề mặt Trái đất
Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa biết làm thế nào để dự đoán khi nào động đất và núi lửa bắt đầu và kết thúc, cũng không biết mắc-ma hoạt động thế nào ở bên dưới tầng bề mặt.
Tại sao con người lại mê tín
Cho dù sở hữu bộ não to đã phát triển hoàn thiện, cùng với khoa học kĩ thuật phức tạp và sự tiến bộ trong nghiên cứu từ hàng thế kỉ, con người vẫn là một loài mê tín. Mê tín dường như đã bó buộc con người suốt chặng đường lịch sử và trong các nền văn hóa khác nhau. Thật ra, thông thường , khi một vật nào đó quan trọng nằm trong hoàn cảnh nguy cấp, mà kết quả vẫn chưa được xác định, mê tín có khả năng bù đắp những khuyết thiếu đồng thời khiến con người có cảm giác tự tin hơn.
Khởi nguồn sự sống
Sự sống trên Trái đất bắt nguồn từ đâu? Hàng ngàn đời nay, câu hỏi này luôn làm khó loài người. Theo một phát hiện mới nhất, loài người lần đầu tiên phát hiện thành phần vật chất sự sống hiếm thấy ở trong các thiên thạch, cho nên, có nhà khoa học cho rằng, sự sống trên Trái Đất có thể bắt nguồn từ những phân tử sự sống hữu cơ bay lơ lửng trong không trung.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cau-do-khong-loi-giai-trong-khoa-hoc-a98958.html