Vàng rực hoa muồng hoàng yến khoe sắc một góc trời xứ Huế


Thứ 7, 16/05/2015 | 08:58


(ĐSPL) - Tháng 5, giữa tiết trời nắng oi của miền Trung, những chùm hoa muồng hoàng yến vàng rực đua nhau khoe sắc 1 góc trời TP Huế, thu hút sự chú ý của người đi đường.

(ĐSPL) - Tháng 5, giữa tiết trời nắng oi của miền Trung, những chùm hoa muồng hoàng yến vàng rực đua nhau khoe sắc cả 1 góc trời TP Huế, thu hút sự chú ý của người đi đường.

Muồng hoàng yến có tên khoa học là Cassia Fistula L, thuộc cây họ đậu. Ở Việt Nam, muồng hoàng yến còn có các tên gọi khác như: muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, bò cạp nước, Osaka...

Muồng hoàng yến khoe sắc trên đường Lê Duẩn, TP Huế

Hoa của muồng hoàng yến nở theo cụm lớn, thường rũ xuống 30 - 40cm. Cánh hoa hình bầu dục, mặt ngoài phủ lông mượt. Mỗi hoa có 5 cánh, đường kính 5 - 8cm và có màu vàng tươi. Khi hoa nở che khuất hết lá tạo thành một màu vàng rực rỡ trông rất đẹp mắt.



Muồng hoàng yến được trồng rải rác khắp TP Huế

Ở Huế, muồng hoàng yến được trồng rải rác trong thành phố: công viên, dọc đường, trường học... Tháng 5, Huế khoác lên mình một tấm áo đa màu sắc, trong đó có sắc vàng nổi bật cực kỳ ấn tượng của loài hoa này.

Ngắm vẻ đẹp bắt mắt và khó quên của loài hoa muồng hoàng yến rực rỡ này:

Loài muồng hoàng yến thường nở hoa vào thời điểm chuyển từ mùa xuân sang mùa hạ

Những cánh hoa vàng rực mong manh

Đọ sắc cùng màu tím của hoa bằng lăng


Nổi bật bên cạnh màu đỏ của những chùm hoa phượng vĩ

Lung linh dưới ánh nắng chói chang của miền Trung

Cánh hoa khi rơi xuống tạo thành những chiếc thảm vàng rất đẹp mắt
Nhiều bạn trẻ tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đẹp dưới tán hoa vàng rực 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vang-ruc-hoa-muong-hoang-yen-khoe-sac-mot-goc-troi-xu-hue-a94660.html