Khởi tố vụ án vợ chồng “bẫy tình” cướp tài sản của bạn hàng


Thứ 5, 20/08/2015 | 16:19


Cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng trong vụ vợ chồng “bẫy tình” cướp tài sản

(ĐSPL) – Mới đây, cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng trong vụ vợ chồng “bẫy tình” cướp tài sản của bạn hàng.

Như tin tức Báo Đời Sống và Pháp Luật đã đưa, vào khoảng 7h30 ngày 17/8, trong lúc tác nghiệp tại xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), PV báo Đời sống và Pháp luật tại miền Trung bắt gặp một người đàn ông đang ngồi khóc tại UBND xã Sơn Thọ.

Ồng Hùng trình báo lại sự việc với CQĐT

Ông này cho PV biết, trước đó bị một nhóm người ở huyện Hương Sơn đuổi đánh, trấn lột số tiền 9 triệu đồng và 1 chiếc xe máy. Phóng viên đã chở ông đến CQĐT Công an huyện Hương Sơn để trình báo sự việc. Tại đây, người đàn ông cho biết, mình tên là Lương Sỹ Hùng (SN 1962), trú tại xã Song Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Tại CQĐT, ông Hùng khai rằng, vào ngày 16/8, ông nhận điện thoại của người phụ nữ tên là Phạm Thị Thư (SN 1981) trú tại xã Sơn Kim 1, hẹn đến chợ Rạp, xã Sơn Trung (Hương Sơn) để trả nợ tiền hàng

“Khi đến nơi, chị Thư hẹn vào nhà nghỉ để tâm sự nhưng bằng linh tính có chuyện chẳng lành nên tôi không vào. Sau đó, tôi bảo chị Thư vào một quán nước nhưng chị này không chịu mà cứ giằng co, nhủ tôi vào nhà nghỉ để tâm sự. Tôi nhất quyết không đồng ý và bỏ về. Chưa ra khỏi quán nước, tôi thấy chồng chị Thư là anh Nguyễn Văn Hạnh và 2 người đàn ông nữa xuất hiện, vu cáo tôi hẹn hò với vợ mình, làm điều bất chính”, ông Hùng kể.

Ông Hùng nhận lại số tài sản đã bị cưỡng đoạt.

Hoảng sợ, ông Hùng đã nổ máy chạy lên đường Hồ Chí Minh, rẽ qua huyện Vũ Quang. Tuy nhiên, khi chạy đến địa phận xã Sơn Thọ, ông Hùng đã bị nhóm người này đuổi kịp, khống chế. Tại đây, một số đối tượng đánh đập ông Hùng, bắt ông phải viết giấy nhận nợ số tiền 50 triệu đồng.

Danh tính các đối tượng được xác định gồm: Nuyễn Văn Hạnh (SN 1975, chồng Thư), Trần Quốc Tuấn (SN 1980) và Phạm Văn Thắng, cùng trú tại xã Sơn Kim 1. Sau khi điều tra làm rõ, ngày 19/8, cơ quan CSĐT Công an huyện Vũ Quang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hạnh và Trần Quốc Tuấn về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 16/8, Hạnh và đồng bọn đã tổ chức cưỡng đoạt 9 triệu đồng, 2 điện thoại di động và một xe máy hiệu Honda Airblade mang BKS: 38Z1 - 5137 của anh Lương Sỹ Hùng.

Liên quan đến sự việc, một cán bộ Công an huyện Vũ Quang cho biết thêm: “Hiện, chúng tôi đang tiếp tục điều tra làm rõ vai trò của 2 đối tượng Phạm Thị Thư và Phạm Văn Thắng”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-an-vo-chong-bay-tinh-cuop-tai-san-cua-ban-hang-a107096.html