Lừa mượn xe hàng xóm đi đón người thân rồi mang đi cầm cố


Chủ nhật, 23/08/2015 | 05:00


(ĐSPL) - Lấy lý do mượn xe máy của hàng xóm để đi đón người thân, đối tượng Nguyễn Minh Hải đã mang xe đi cầm cố lấy 2,7 triệu đồng tiêu xài.

(ĐSPL) - Lấy lý do mượn xe máy của hàng xóm để đi đón người thân, đối tượng Nguyễn Minh Hải đã mang xe đi cầm cố lấy 2,7 triệu đồng tiêu xài.

Tin mới nhận từ Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan đang tiến hành truy tìm đối tượng Nguyễn Minh Hải (SN 1990), trú tại thôn Chùa, xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn về để điều tra làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tin tức cho biết, vào lúc 16h ngày 17/8, Nguyễn Minh Hải sang nhà bà Phan Thị Loan cùng thôn, mượn chiếc xe máy WAVE RS màu đỏ - bạc, mang BKS: 38H1 - 082.91. "Tuy trước đó, Hải là người tôi không tin tưởng nhưng khi thấy Hải nói là có bác trai ngoài Bắc vào chơi nên muốn mượn xe để đi đón. Thấy thái độ mong ngóng bác nên tôi không ngần ngại giao xe ngay cho Hải", bà Loan kể lại sự việc.

Bà Phan Thị Loan kể lại sự việc

Sau 30 phút không thấy Hải về, bà Loan sốt ruột nói con trai gọi điện cho Hải nhưng thấy tắt máy. Liên tục trong hai ngày sau, gia đình bà Loan gọi cho tên này nhưng hắn vẫn quanh co, tiếp tục lừa gia đình bà Loan, lúc hắn nói để xe ở Vinh, lúc lại để xe ở Thanh Hoá và dặn bà Loan ra lấy. Tuy nhiên, sau khi xác minh những lời tên Hải nói không đúng sự thật, quá bức xúc, ông Ngô Đình Quang (SN1960, chồng bà Loan) đã viết đơn tố cáo trình báo lên cơ quan Công an huyện Hương Sơn.

Đến ngày 20/8, theo lời anh Đức (anh trai Hải) cho biết, Hải đã cầm chiếc xe của bà Loan ở một tiệm cầm đồ tại thị xã Hồng Lĩnh. Qua xác minh đúng địa chỉ, gia đình bà Loan đã phải xuống tận nơi để lấy xe về. Chủ tiệm cầm đồ cho biết, Hải nói mình là sinh viên trường Đại học Vinh, do hết tiền nên cắm xe của bố mẹ với số tiền 2,7 triệu đồng.

Đơn tố cáo Hải của gia đình bà Loan gửi lên Công an huyện Hương Sơn.

Một số bà con nơi Hải sinh sống cho biết: Hải là người thích tự do, lêu lổng, học hành dở dang, gia đình hết sức hoàn cảnh, lại lông bông không nghề nghiệp nên từ lâu, Hải là đối tượng mà bà con trong thôn rất e ngại, ít tiếp xúc. Trước đó, tên Hải đã nhiều lần có hành vi ăn trộm tài sản của bạn bè, người thân.

Chiếc xe máy của bà Loan mà Hải mượn rồi mang đi cầm cố

Tin nhanh từ ông Nguyễn Khắc Lanh, Trưởng Công an xã Sơn Bằng cho biết: Nguyễn Minh Hải là đối tượng từ trước đến nay chưa có tiền án tiền sự. Sau khi nhận được đơn tố cáo của gia đình bà Loan, đơn vị đã phối hợp cùng Công an huyện Hương Sơn xác minh sự việc để tiến hành lập hồ sơ thụ lý.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành truy tìm đối tượng để điều tra làm rõ sự việc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-muon-xe-hang-xom-di-don-nguoi-than-roi-mang-di-cam-co-a107478.html