Nhà báo vận động nhiều công dân giao nộp pháo nổ cho công an


Thứ 6, 06/03/2015 | 05:27


(ĐSPL) - Như đã đưa tin, trong dịp tết Nguyên Đán vừa qua, tại địa bàn Hà Tĩnh nói chung, huyện biên giới Hương Sơn nói riêng, đã giảm hẳn tiếng pháo đêm giao thừa.

(ĐSPL) - Như chúng tôi đã đưa tin, trong dịp tết Nguyên Đán vừa qua, tại địa bàn Hà Tĩnh nói chung, huyện biên giới Hương Sơn nói riêng, đã giảm hẳn tiếng pháo đêm giao thừa.

Ngoài việc các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt, đồng bộ để xử lý, ngăn chặn, phòng ngừa, tuyên truyền trong việc đốt pháo nổ, phải kể đến vai trò vận động quần chúng của chính người dân địa phương.

Theo Đại tá Dương Văn Trường, Trưởng Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết: “Việc đấu tranh, ngăn chặn các hành vi buôn bán, vận chuyển, đốt nổ pháo… thuộc về các cơ quan chức năng. Nhưng với vai trò là người làm báo tại địa phương, nhà báo Phan Xuân Hồng (báo Đời sống và Pháp luật – PV) đã có đóng góp rất lớn trong việc vận động, người dân không những không đốt pháo, mà còn thuyết phục họ tự nguyện mang pháo đến cơ quan công an giao nộp”.

Được biết, sáng ngày 6/3/2015, rất nhiều người dân địa phương ở thị trấn Phố Châu, xã Sơn Diệm, Sơn Tây… đã mang pháo đến cơ quan Công an huyện Hương Sơn giao nộp.

Anh Nguyễn Văn Việt, trú tại khối 14, thị trấn Phố Châu tiết lộ: “Theo hướng dẫn của anh Xuân Hồng (Trưởng VP Đại diện báo ĐS&PL tại Miền Trung – PV) chúng tôi đã quyết định mang pháo đến nộp cho công an. Không chỉ riêng tôi, rất nhiều người đã nhận thức được việc nổ pháo vừa gây tác hại, vừa vi phạm pháp luật. Có thể, sắp tới, sẽ còn nhiều người sẽ nhận ra vấn đề để tuân thủ pháp luật tốt hơn”.

Ba người dân gương mẫu mang pháo đến nộp cho công an theo vận động của nhà báo Phan Xuân Hồng

Theo anh Việt, số pháo trên do anh đuổi bắt được của một đối tượng định mang ra nổ tại khu vực gần nơi ở của anh trong đêm giao thừa. Nghe anh Việt dọa báo công an nên đối tượng trên đã vứt pháo bỏ chạy.

Cùng mang pháo đến nộp cho công an vào sáng cùng ngày còn có anh Trần Ái Quốc ở xóm 4 và anh Tống Trần Vị ở xóm 8 (cùng trú xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn). Các anh này cho biết, họ mang pháo đến nộp theo sự vận động, hướng dẫn của nhà báo Phan Xuân Hồng.

Xét vai trò trong việc lập nhiều thành tích đấu tranh với các hành vi vi phạm phát luật; nổi bật thời gian trước trong và sau tết, đã vận động người dân không đốt pháo nổ, Công an huyện Hương Sơn và Phòng PC46 đã thống nhất đề nghị Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh khen thưởng đột xuất cho nhà báo Phan Xuân Hồng.

Nhà báo Xuân Hồng được biết đến là người khắc tinh với bọn tội phạm hình sự; giúp CQĐT khám phá nhiều vụ án. Qua đó, anh đã được nhiều cấp ngành tặng bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương ghi nhận công lao.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-van-dong-nhieu-cong-dan-giao-nop-phao-no-cho-cong-an-a86259.html