Những vụ tai nạn thảm khốc trước Tết Ất Mùi


Thứ 2, 09/02/2015 | 03:04


(ĐSPL) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, thời điểm để mọi người quây quần bên gia đình, nhưng thời gian này lại xảy ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc, cướp đi tính mạng của nhiều người.

(ĐSPL) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, thời điểm để mọi người quây quần bên gia đình, nhưng thời gian này lại xảy ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc, cướp đi tính mạng của nhiều người khiến Tết không trọn niềm vui.
Vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa, 10 người tử vong.
Đây có lẽ là vụ tai nạn thảm khốc và thương tâm nhất trước thềm năm mới Ất Mùi 2015, khi ngày cưới của con gái cũng là ngày đại tang của cả dòng họ.
Vào khoảng 12h ngày 24/1, chiếc xe du lịch 16 chỗ mang BKS: 37B – 010.52 do Võ Đức Vinh (SN 1969), trú tại xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) điều khiển, chở theo 11 người ở xã Khánh Sơn, huyện Anh Sơn ra TP Uông Bí (Quảng Ninh) dự đám cưới con gái vợ chồng ông Đường Văn Quảng và bà Nguyễn Thị Thùy (cùng 61 tuổi).
Khi xe đi đến Km605+ 900, đường Hồ Chí Minh, đoạn chạy qua địa bàn thôn Luống Đồng, xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa), bất ngờ bị mất lái, đâm trực diện vào xe ô tô tải mang BKS: 29H - 7506 do Lại Văn Cần (SN 1960) ở xã Thăng Thọ, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đang đi ngược chiều.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc
Vụ tai nạn khiến 6 người trên xe du lịch chết tại chỗ, 2 người chết trên đường đi cấp cứu. Toàn bộ những người bị thương nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân cấp cứu. Tối cùng ngày, một nạn nhân khác cũng đã tử vong. Sau 3 ngày cấp cứu, một nạn nhân nữa cũng tử vong, nâng số người tử vong sau vụ tai nạn lên con số 10 người.
Đến nay, dù đã gần 1 tháng trôi qua nhưng vụ tai nạn vẫn khiến nhiều người xót thương khi chứng kiến đại tang của cả dòng họ. Hiện, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Lật xe tải chở luồng, 7 người thương vong
Vào khoảng 20h tối 6/2, xe tải luồng đang chạy với tốc độ cao, khi đổ dốc trên QL15C, đoạn qua xã Hiền Kiệt, huyện Quan Hóa (Thanh Hóa), bất ngờ lao xuống vựa sâu hành chục mét. Vụ tai nạn khiến 3 người chết, 4 người khác nguy kịch.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, UBND huyện Quan Hóa đã cử lãnh đạo, cán bộ các phòng, ban lên chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Đồng thời, huyện hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình có người chết số tiền 5.400.000 đồng/người, người bị thương 2.000.000 đồng/người.
Xe cứu thương đâm xe tải, 7 người bị thương nặng
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h30 ngày 8/2, trên QL1A, đoạn đi qua địa bàn thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi).
Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Văn Thanh (29 tuổi), trú tại quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) điều khiển xe cứu thương mang BKS: 43M - 000.26 của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng lưu thông theo hướng Nam - Bắc, khi đến đoạn đường trên đã bất ngờ đâm vào xe tải mang BKS: 89K - 6239 do anh Đặng Văn Hùng (34 tuổi), ở TP Hà Nội điều khiển theo chiều ngược lại.
Đầu xe cứu thương bị hư hỏng hoàn toàn sau vụ tai nạn. Ảnh: Vnexpress
Cú va chạm mạnh khiến 7 người ngồi trên xe cấp cứu bị thương phải nhập viện cấp cứu, trong đó có 6 người bị thương nặng phải chuyển ra cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.
Bước đầu điều tra, xác minh, cơ quan công an khẳng định, sau khi đưa bệnh nhân vào cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy, trên đường từ TP HCM trở về Đà Nẵng, tài xế xe cứu thương đã đón 4 hành khách (không có người nhà bệnh nhân nào) về quê ăn Tết để kiếm thêm thu nhập.
Hai xe khách đâm nhau, 10 người chết
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 1h sáng ngày 9/2, tại huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận). Vào thời điểm trên, xe khách mang BKS: 51B – 141.22 chạy từ TP HCM đi Nghệ An, khi đến xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam đã tông vào xe khách mang BKS: 86B – 002.84 chạy chiều ngược lại.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: Tuổi trẻ
Cú tông mạnh đã khiến 10 người chết và 9 người bị thương. Tại hiện trường, xe khách 86B – 002.84 văng vào nhà dân khiến tường căn nhà sập đổ. Bánh xe trước, phía bên trái của xe khách 51B – 141.22 bị nổ. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, cứu chữa người bị nạn. Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.
Tai nạn giao thông luôn ập đến bất cứ lúc nào, khi các chủ xe không đảm bảo tốc độ, chạy ẩu, cố cho kịp giờ, một số bộ phận lái xe còn hạn chế về ý thức chấp hành luật giao thông. Những ngày cận Tết này, tai nạn giao thông càng là nỗi bất an của nhiều gia đình. Nỗi mong muốn đoàn tụ trong những ngày Tết sẽ bị gián đoạn bởi những cái kết bất chợt do tai nạn.
Có lẽ, để những vụ tai nạn thương tâm giảm bớt, để nhiều người không còn lo sợ khi ra đường, cơ quan chức năng cần phải cương quyết hơn với sai phạm từ hai phía: người tham gia giao thông và người điều hành. Sự bình an sẽ không trọn vẹn nếu tai nạn giao thông vẫn chưa được khống chế bởi chính những người tham gia và quản lý giao thông.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-tai-nan-tham-khoc-truoc-tet-at-mui-a83115.html