+Aa-
    Zalo

    Việc đình chỉ 3 cán bộ trạm cân: Do thiếu tinh thần trách nhiệm

    ĐS&PL (ĐSPL) - Việc giám đốc Sở GT - VT Nghệ An tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ tại trạm cân được cho là do các cán bộ này đã thiếu tinh thần trách nhiệm khi công tác.

    (ĐSPL) - Việc Giám đốc Sở Giao thông - Vân tải (GT - VT) tỉnh Nghệ An tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ tại trạm cân được cho là do các cán bộ này đã thiếu tinh thần trách nhiệm khi công tác. Không có tài liệu việc các thanh tra viên nhận chung chi, mãi lộ.

    Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, Giám đốc Sở GT - VT tỉnh Nghệ An ngày 18/4 đã ký quyết định, đình chỉ công tác 3 cán bộ thanh tra thực thi nhiệm vụ tại Trạm Thanh tra tải trọng (trạm cân) sau khi tiếp thu phản ánh của phóng viên báo ĐS&PL.

    Qua tài liệu mà PV báo ĐS&PL cung cấp cho thấy, một số cán bộ tại trạm cân đóng ở Đền Cuông (Diễn Châu) đã làm việc thiếu nghiêm túc, trao đổi bằng điện thoại khi làm nhiệm vụ, để nhiều xe quá khổ, quá tải vượt sào; không ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra triệt để.

    Một trong những hình ảnh báo ĐS&PL đã cung cấp

    Sau khi phóng viên thu được những hình ảnh trên, đã đặt ra nghi vấn có dấu hiệu tiêu cực tại trạm cân này. Tuy nhiên, những tài liệu của chúng tôi cung cấp cho lãnh đạo Sở GT - VT không có hình ảnh nào cho thấy, các thanh tra viên chung chi, nhận tiền mãi lộ như một số thông tin phản ánh.

    Tiếp thu thông tin từ phóng viên báo ĐS&PL, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GT - VT Nghệ An đã ký liền 3 quyết định số: 226, 227 và 228/SGTVT - TTr, tạm đình chỉ 3 cán bộ là Nguyễn Văn Thành, Phùng Đức Minh và Nguyễn Văn Khánh.

    Những quyết định trên được cho là rất kịp thời để chấn chỉnh, răn đe đối với đội ngũ cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ tại trạm cân. Bởi, đây là giai đoạn dư luận đang nóng về những hoài nghi tiêu cực tại các trạm cân trên toàn quốc: làm việc đối phó, bắt tay với cò mồi, thông đồng nhà xe, mãi lộ...

    Hiện nay, Sở GT - VT đã đề nghị CQĐT phối hợp giám sát sự hoạt động tại trạm cân. Nếu phát hiện ra cán bộ tiêu cực, sẽ xử lý kỷ luật nghiêm hoặc truy cứu hình sự ngay lập tức, ông Kỳ cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viec-dinh-chi-3-can-bo-tram-can-do-thieu-tinh-than-trach-nhiem-a30145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan