Chập điện xe nâng gỗ, 5ha rừng thông bị thiêu rụi


Thứ 5, 20/08/2015 | 14:03


(ĐSPL) - Vào khoảng 13h30 ngày 20/8, một vụ cháy rừng nghiêm trọng đã xảy ra tại khu rừng thông thuộc địa phận thôn 1B, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế).

(ĐSPL) - Vào khoảng 13h30 ngày 20/8, một vụ cháy rừng nghiêm trọng đã xảy ra tại khu rừng thông thuộc địa phận thôn 1B, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế). Hậu quả, 5ha rừng thông đang trong thời gian khai thác hoàn toàn bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại hơn 500 triệu đồng.

Đám cháy lan nhanh do thời tiết hanh khô

Tin tức cho biết, ngay khi nhận được tin báo về vụ cháy nói trên, chính quyền địa phương và lực lượng kiểm lâm TX Hương Thủy cùng hàng trăm người dân đã có mặt kịp thời để dập lửa. Tuy nhiên, do thời tiết hanh khô và gió mạnh nên đám cháy lan nhanh qua các khu vực lân cận.

Xác định đây là vụ cháy lớn, lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an Thừa Thiên - Huế  đã huy động 3 xe chữa cháy tiếp cận hiện trường. Do địa hình vùng núi hiểm trở nên đến hơn 15h chiều cùng ngày, lực lượng này mới tiếp cận được đám cháy. Sau gần 3 tiếng phối hợp với lực lượng tại chỗ dập lửa, khoanh vùng, phát đường ranh cản lửa, đám cháy được mới khống chế hoàn toàn.

Các lực lượng chức năng được huy động dập lửa

Tin nhanh từ đại diện chính quyền địa phương cho biết, nguyên nhân của vụ cháy là do xe nâng gỗ đang tiến hành bốc xếp gỗ thông thì bị chập điện, phát lửa gây cháy.

5ha rừng thông bị thiêu rụi, thiệt hại hơn 500 triệu đồng

Được biết, khu rừng trên thuộc quản lý của Hợp tác xã Nông nghiệp 1 Thủy Phù, đã bán lại cho một doanh nghiệp tư nhân để khai thác lấy gỗ. Việc khai thác mới diễn ra được 2 ngày thì xảy ra vụ cháy nói trên.

Hiện, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy và trách nhiệm của các cá nhân liên quan.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chap-dien-xe-nang-go-5ha-rung-thong-bi-thieu-rui-a107122.html