Cứu sống cá heo dài gần 2m dạt vào đìa tôm bỏ hoang


Thứ 5, 09/10/2014 | 06:22


(ĐSPL) - Con cá heo dài gần 2m, nặng khoảng 60-70kg được người dân Khánh Hòa phát hiện bơi lạc vào đìa tôm bỏ hoang đã được đưa về Viện Hải dương học Nha Trang để theo dõi.

(ĐSPL) - Ngày 9/10, ông Võ Khắc Én, Chi cục phó Chi cục Khai thác & Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Khánh Hòa cho biết, con cá heo dài gần 2m, nặng khoảng 60 - 70kg được người dân địa phương phát hiện bơi lạc vào đìa tôm bỏ hoang đã được đưa về Viện Hải dương học Nha Trang để theo dõi sức khỏe, bệnh tật và cân nhắc thả về môi trường tự nhiên.
Tài nguyên - Cứu sống cá heo dài gần 2m dạt vào đìa tôm bỏ hoang
Ảnh minh họa
Trước đó, vào khoảng 11h ngày 7/10, trong lúc đi ra biển đánh cá, một người dân ở thôn Tân Đảo, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) bất ngờ phát hiện chú cá heo này nằm thoi thóp bên đìa tôm bỏ hoang.
Ngay sau đó, người dân đã báo tin lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, ông Nguyễn Công Toàn, Chủ tịch UBND xã Ninh Ích cùng các chuyên gia của Viện Hải dương học Nha Trang và Chi cục Khai thác & Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Khánh Hòa đã có mặt tại hiện trường.
Tại đây, qua quan sát, lực lượng chức năng cho biết, trên cơ thể cá heo không có dấu vết xây xước nào. Sau khi được sự trợ giúp của các chuyên gia sức khỏe cá heo đã nhanh chóng phục hồi, có thể bơi lội trong phạm vi rộng.
Hiện, con cá heo đã được đưa về Viện Hải dương học Nha Trang để theo dõi sức khỏe, bệnh tật và cân nhắc thả về môi trường tự nhiên.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-ca-heo-dai-gan-2m-dat-vao-dia-tom-bo-hoang-a54644.html