Nghi vấn đốt ong đốt luôn hàng chục héc ta rừng


Thứ 5, 22/05/2014 | 10:22


(ĐSPL) - Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ cháy rừng trên diện rộng ở một xã Hà Tĩnh vừa qua có thể liên quan đến việc đốt ong của một người dân.

(ĐSPL) - Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ cháy rừng trên diện rộng của một xã Hà Tĩnh có thể liên quan đến việc đốt ong của một người dân.

Vào lúc 12h ngày 22/5, tại thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã xẩy ra vụ cháy rừng hàng chục hecta. Theo một số người dân cho biết, gần trưa có thấy một người đàn ông khoảng 30 tuổi đi vào rừng, xách theo các công cụ để lấy mật ong. Sau đó chưa đầy một tiếng thì thấy ngọn lửa bùng phát từ chỗ khu vực người đàn ông đi vào.

Bà T., ở xóm 3, thị trấn Vũ Quang cho biết: “Gần trưa, tôi đang chơi với cháu nhỏ thì thấy một người đàn ông mặc quần áo bảo hộ, tay cầm dao và các dụng cụ để lấy mật ong đi vào phần đồi phía sau nhà tôi. Nghĩ là họ đi vào rừng nên tôi cũng không quan tâm. Sau đó khoảng 30 phút, tôi thấy khói bốc lên ngùn ngụt phía sau nhà, hốt hoảng chạy ra xem thì thấy ngọn lửa đã bùng phát dữ dội, chỉ cách nhà tôi khoảng 30 – 40m”.

Ông Nguyễn Văn Minh, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Vũ quang cho biết: “Nhận được tin báo cháy rừng tại xóm 3, thị trấn Vũ Quang, lực lượng kiểm lâm cùng các ban nghành đoàn thể đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ đến hiện trường cùng bà con tham gia dập lửa. Rất may ngọn lửa mới chỉ cháy khoảng 5 ha thực bì của người dân vừa khai thác keo xong. Hiện, chúng tôi đang tập trung khống chế ngọn lửa, không để cháy lan rộng sang các vườn keo xung quanh. Cơ quan chức năng cũng đang tiến hành điều tra để xác minh xem việc đốt ong của người đàn ông trên có liên quan đến nguyên nhân vụ cháy rừng hay không".

Dưới đây là hình ảnh PV Báo ĐS&PL online ghi lại được tại hiện trường:
 
Tài nguyên - Nghi vấn đốt ong đốt luôn hàng chục héc ta rừng

Tài nguyên - Nghi vấn đốt ong đốt luôn hàng chục héc ta rừng (Hình 2).

Tài nguyên - Nghi vấn đốt ong đốt luôn hàng chục héc ta rừng (Hình 3).

Tài nguyên - Nghi vấn đốt ong đốt luôn hàng chục héc ta rừng (Hình 4).

Tài nguyên - Nghi vấn đốt ong đốt luôn hàng chục héc ta rừng (Hình 5).

Tài nguyên - Nghi vấn đốt ong đốt luôn hàng chục héc ta rừng (Hình 6).

Tài nguyên - Nghi vấn đốt ong đốt luôn hàng chục héc ta rừng (Hình 7).

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-dot-ong-dot-luon-hang-chuc-hec-ta-rung-a33956.html