Clip: Người dân bị cô lập do sạt lở đất ở Kỳ Sơn (Nghệ An)


Thứ 6, 21/11/2014 | 03:37


(ĐSPL) - Hàng năm, cứ vào mùa mưa, hàng nghìn người dân và các cơ quan đóng trên địa bàn huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) lại chịu cảnh bị chia cắt, cô lập do sạt lở đất.

(ĐSPL) - Hàng năm, cứ vào mùa mưa, hàng nghìn người dân và các cơ quan đóng trên địa bàn huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) lại chịu cảnh bị chia cắt, cô lập do sạt lở đất trong vòng 3 – 4 tháng.

Theo đó, với đặc thù là đường núi cao nên khi mùa mưa bão đến, hơn 100km chiều dài của tuyến đường Mường Xén - Ta Đo - Khe Kiền - tuyến giao thông độc đạo để đi vào 5 xã biên giới của huyện Kỳ Sơn đều bị sạt lở dẫn đến chia cắt nhiều đoạn đường. Chính điều này đã khiến hàng nghìn người dân bị cô lập với cuộc sống bên ngoài. Thời gian bị cô lập mỗi năm thường 3 – 4 tháng. Nhiều sản phẩm do người dân làm ra luôn trong tình trạng bị đọng lại không di chuyển được.

Hình ảnh - Clip: Người dân bị cô lập do sạt lở đất ở Kỳ Sơn (Nghệ An)
Những con đường tạm ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Ảnh: N.N – T.C

Mặc dù bị cô lập kéo dài nhưng vấn đề khắc phục dường như khó thực hiện vì khu vực này lượng mưa quá lớn, cứ khắc phục xong, mưa xuống, lại sạt. Hơn nữa, nguồn kinh phí của huyện còn nhiều hạn hẹp.

Để khắc phục tình trạng bị cô lập cũng như vượt qua đoạn đường thường xuyên bị nước lũ cuốn trôi, một người dân trong vùng đã có sáng kiến đào một đường vòng ven núi.

Nguồn: NTV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-nguoi-dan-bi-co-lap-do-sat-lo-dat-o-ky-son-nghe-an-a70155.html