+Aa-
    Zalo

    Tòa án ấn định thời điểm xét xử nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

    • DSPL
    ĐS&PL Tòa án tỉnh Chiba đã ấn Ấn định thời điểm xét xử nghi phạm Shibuya Yasumasa bị cáo buộc sát hại bé Nhật Linh.

    Tòa án tỉnh Chiba đã ấn Ấn định thời điểm xét xử nghi phạm Shibuya Yasumasa bị cáo buộc sát hại bé Nhật Linh.

    Ngày 6/3, Tòa án tỉnh Chiba, Nhật Bản cho biết đã ấn định thời điểm bắt đầu phiên xét xử dưới hình thức hội thẩm nhân dân đối với đối tượng Shibuya Yasumasa bị cáo buộc sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, người Việt Nam.

    Theo tờ Japan Times, Shibuya Yasumasa sẽ ra hầu tòa tại tòa án quận Chiba (Nhật Bản) bắt đầu từ ngày 4/6. Nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, còn bị cáo buộc các tội danh khác, trong đó có tội vứt bỏ thi thể nạn nhân.

    NHK cho biết, anh Lê Anh Hào, bố của bé Nhật Linh, cũng đã nhận được thông báo về quyết định xét xử đối với nghi phạm Shibuya. Anh Lê Anh Hào chia sẻ: "Tôi mong muốn tòa án giúp tôi tìm ra sự thật. Nếu có thể tham dự phiên xét xử, tại tòa án tôi muốn nói tôi đã sống như thế nào trong những ngày qua và mong muốn một hình phạt nghiêm khắc cho kẻ thủ ác".

    Nghi phạm Yasumasa Shibuya. Nguồn: Kyodo

    Bé Nhật Linh đã mất tích ngày 24/3/2017 khi đang trên đường đến trường tiểu học Mutsumi ở thành phố Matsudo. Thi thể của bé được tìm thấy 2 ngày sau, tại Abiko, tỉnh Chiba. Bé gái được cho là bị bóp cổ chết do phát hiện nhiều dấu vết trên cổ cô bé.

    Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa, là hàng xóm đồng thời là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học của Nhật Linh. Cảnh sát đã thu giữ tại nhà riêng của người đàn ông này nhiều băng đĩa và sách khiêu dâm.

    Các công tố viên Nhật Bản ngày 26/5/2017 đã ra quyết định khởi tố nghi phạm Shibuya với cáo buộc về tội bắt cóc, thực hiện hành vi dâm ô, giết người và bỏ lại thi thể của nạn nhân.

    Quyết định của các công tố viên được đưa ra dựa trên bằng chứng, trong đó có mẫu ADN lấy từ thi thể nạn nhân trùng khớp với nghi phạm Shibuya và tóc được tìm thấy trên xe ôtô của nghi phạm trùng với mẫu ADN của nạn nhân. Các kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé gái dường như bị sát hại không lâu sau khi bị bắt cóc.

    Tuy nhiên, đến nay, nghi phạm vẫn bác bỏ cáo buộc có liên quan đến cái chết của bé Linh.

    Nghi phạm Shibuya Yasumasa từng là chủ tịch hội phụ huynh tại trường tiểu học Mutsumi, nơi bé Nhật Linh theo học trước khi mất tích. Đối tượng này sống ở khu vực cách nhà của bé Nhật Linh khoảng 300m.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-an-dinh-thoi-diem-xet-xu-nghi-pham-sat-hai-be-nhat-linh-a221551.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan