+Aa-
    Zalo

    Toà án Australia ra phán quyết về vụ kiện của Djokovic

    • DSPL
    ĐS&PL Toà án Australia đã ra phán quyết cuối cùng về vấn đề của Novak Djokovic, theo đó, tay vợt sốt một thế giới đã được thả tự do và được quyền ở lại Australia.

    Ngày 10/1, phiên điều trần về vụ việc của Novak Djokovic đã được tiến hành sau khoảng 45 phút bị trì hoãn khoảng do các vấn đề về đường truyền khi nhu cầu theo dõi tăng vọt. Theo đó, tòa án Australia đã quyết định vẫn tiến hành phiên điều trần, bất chấp những khó khăn kỹ thuật. 

    Sau gần 5 giờ xét xử, thẩm phán Anthony Kelly đã ra phán quyết cuối cùng về vụ việc, tuyên bố Novak Djokovic thắng kiện. Khi phán quyết này được đưa ra, Djokovic đã được trả tự do ngay trong vòng 30 phút và được trả lại hộ chiếu cùng các đồ dùng cá nhân. 

    djokovic
    Tay vợt Novak Djokovic thắng vụ kiện tại Australia. Ảnh: Getty

    Thẩm phán Kelly cho biết việc các quan chức Lực lượng Biên phòng Australia đột nhiên thẩm vấn Djokovic vào sáng 6/1 vừa qua và ra quyết hủy visa của anh là "vô lý" vì họ đã đồng ý cho anh thời hạn đến 8h30 để nói chuyện với các quan chức và phản hồi về đề xuất hủy visa.

    Chính phủ Australia đã đồng ý thu hồi quyết định huỷ visa của tay vợt số một thế giới và sẽ trả tự do cho anh. Ngoài ra, thẩm phán Kelly cũng yêu cầu chính phủ Australia trả mọi phí tổn cho Djokovic sau vụ việc vừa qua. Lý do là bởi chính phủ thừa nhận họ đã không cho Djokovic đủ thời gian, sau khi thông báo anh về đề xuất hủy bỏ thị thực của anh.

    Dù vậy, theo The Guaridan, Bộ Di trú Australia có thể đích thân can thiệp và đưa ra quyết định mới để hủy visa của Djokovic. Nếu điều này xảy ra, vụ việc có thể được đưa ra tòa một lần nữa và Djokovic sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị cấm đến Australia trong vòng 3 năm. 

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-australia-ra-phan-quyet-ve-vu-kien-cua-djokovic-a525263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan