+Aa-
    Zalo

    Tòa án Mỹ khôi phục vụ kiện cáo buộc Facebook theo dõi người dùng

    • DSPL
    ĐS&PL Facebook bị cáo buộc lưu trữ lịch sử duyệt web khi người dùng bấm vào các nút "like" trên các trang web bên ngoài và sau đó bán hồ sơ cá nhân cho các nhà quảng cáo.

    Facebook bị cáo buộc lặng lẽ lưu trữ lịch sử duyệt web khi người dùng bấm vào các nút "like" trên các trang web bên ngoài và sau đó bán hồ sơ cá nhân cho các nhà quảng cáo.

    Tòa án phúc thẩm Liên bang Mỹ ngày 9/4 đã khôi phục vụ kiện trên toàn quốc cáo buộc Facebook vi phạm quyền riêng tư bằng cách theo dõi hoạt động Internet ngay cả sau khi người dùng đăng xuất khỏi trang web mạng xã hội.

    Tòa án Mỹ khôi phục vụ kiện cáo buộc Facebook theo dõi người dung. Ảnh minh họa

    Tòa phúc thẩm số 9 tại San Francisco cho biết, người dùng Facebook có thể theo đuổi một số khiếu nại theo luật riêng tư ở cấp liên bang và bang California.

    Chánh án Sidney Thomas cho biết, người dùng Facebook không có cơ hội kiểm soát hay ngăn chặn hoạt động xâm phạm trái phép cuộc sống riêng tư của họ khi mạng xã hội tiết lộ các dữ liệu cá nhân như những điều thích, không thích, các mối quan tâm và thói quen cá nhân trong một khoảng thời gian đáng kể.

    Trích dẫn chính sách sử dụng dữ liệu của Facebook, ông Thomas cũng cho biết, các nguyên đơn có "cáo buộc chính đáng" khi mạng xã hội luôn tuyên bố rằng dữ liệu người dùng đã đăng xuất sẽ không được thu thập, nhưng thực tế chúng vẫn có thể bị thu thập.

    Một phát ngôn viên của Facebook cho biết vụ kiện tập thể được đưa ra là không có giá trị và công ty sẽ tiếp tục tự bảo vệ mình.

    Phát biểu về vụ việc, một phát ngôn viên của Facebook cho biết, "vụ kiện là không công bằng," và tập đoàn này sẽ tiếp tục tự bảo vệ mình.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-my-khoi-phuc-vu-kien-cao-buoc-facebook-theo-doi-nguoi-dung-a319098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan