+Aa-
    Zalo

    Tòa án Nga tạm giam hai tháng với phóng viên Mỹ

    (ĐS&PL) - Sau khi bị Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) bắt giữ với cáo buộc gián điệp, phóng viên Evan Gershkovich của Wall Street Journal đã chính thức bị tòa án Moscow ra lệnh tạm giam 2 tháng.

    CBS News đưa tin, chính quyền Nga ngày 30/3 (giờ địa phương) đã bắt giữ một nhà báo người Mỹ Evan Gershkovich của tờ The Wall Street Journal vì nghi anh này làm gián điệp.

    Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) chia sẻ với truyền thông rằng, Evan Gershkovich đã bị bắt và giam giữ tại thành phố Yekaterinburg (miền Trung nước Nga) với cáo buộc thu thập thông tin bí mật về hoạt động của một trong những doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp – quân sự Nga.

    FSB không cung cấp bằng chứng hoặc thông tin chi tiết về thời điểm Gershkovich bị bắt. Nam nhà báo sau đó đã được đưa đến Tòa án Lefortovo ở thủ đô Moscow. Tòa án đã nhanh chóng ra lệnh giam giữ Gershkovich trong vòng 2 tháng để điều tra.

    toa an
    Phóng viên Evan Gershkovich rời tòa án vào ngày 30/3. Ảnh: Reuters

    Tạp chí The Wall Street Journal đã phủ nhận các cáo buộc và cho biết sẽ tìm cách trả tự do ngay lập tức cho Gershkovich.

    FSB nhấn mạnh rằng anh Gershkovich đã được Bộ Ngoại giao Nga cho phép làm việc với tư cách là một nhà báo tại Nga nhưng anh này lại lợi dụng điều đó để làm vỏ bọc cho các hoạt động không liên quan đến báo chí.

    Theo hãng thông tấn Tass của Nga, nhà báo Gershkovich đã phủ nhận các cáo buộc trước tòa nhưng nếu bị kết tội, nhà báo Mỹ có thể phải ngồi tù tới 20 năm.

    Gershkovich là nhà báo đầu tiên của một tờ báo Mỹ bị bắt vì tội gián điệp ở Nga kể từ Chiến tranh Lạnh. Một quan chức cấp cao của chính quyền Biden cho biết các quan chức Mỹ đã liên lạc với Tạp chí The Wall Street Journal.

    Trong những năm gần đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tăng cường kiểm soát đối với tự do báo chí, thông qua luật nghiêm ngặt cấm chỉ trích quân đội, khiến nhiều nhà báo nước ngoài phải rời Moscow trở về nước.

    Tatiana Stanovaya đến từ Quỹ Carnegie vì Hòa bình Quốc tế, đồng thời là người sáng lập và Công ty Phân tích Chính trị R.Politik, cho biết: “Chúng ta hãy chờ xem FSB trình bày cụ thể những gì, nhưng có vẻ như họ đã bắt một con tin. Điều này chắc chắn đưa mối quan hệ của Nga và Mỹ ngày một căng thẳng hơn”.

    Phương Uyên(Theo CBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-nga-ra-lenh-tam-giam-hai-thang-voi-phong-vien-my-a570612.html
    Mỹ: Hai trực thăng quân sự va chạm

    Mỹ: Hai trực thăng quân sự va chạm

    Chính quyền bang Kentucky mới đây xác nhận có thể đã có nạn nhân tử vong sau khi hai chiếc trực thăng Black Hawk của Quân đội Mỹ xảy ra va chạm vào tối ngày 29/3.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mỹ: Hai trực thăng quân sự va chạm

    Mỹ: Hai trực thăng quân sự va chạm

    Chính quyền bang Kentucky mới đây xác nhận có thể đã có nạn nhân tử vong sau khi hai chiếc trực thăng Black Hawk của Quân đội Mỹ xảy ra va chạm vào tối ngày 29/3.