+Aa-
    Zalo

    Toà án Tối cao bang Wisconsin tiếp nhận đơn kiện của Tổng thống Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Toà án Tối cao bang Wisconsin đã tiếp nhận đơn kiện của Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu loại bỏ hàng trăm nghìn lá phiếu được cho là "gian lận".

    Mới đây, Toà án Tối cao bang Wisconsin đã tiếp nhận đơn kiện của Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu loại bỏ hàng trăm nghìn lá phiếu được cho là gian lận.

    Nỗ lực pháp lý cuối cùng của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được Toà án Tối cao bang Wisconsin tiếp nhận trước ngày Đại cử tri đoàn chính thức bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ vào hôm 14/12 tới. Theo đó, Toà án Tối cao bang Wisconsin sẽ mở phiên điều trần vào ngày 12/12 (theo giờ Mỹ) cho phép đội ngũ ông Trump trình bày và đưa ra các bằng chứng về những lá phiếu gian lận.

    Cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dần đi đến hồi kết. Ảnh: Sky

    Trước đó 1 ngày, thẩm phán Stephen Simanek thuộc toà án cấp thấp hơn đã bác bỏ đơn kiện của phía ông Trump. Được biết, đơn kiện yêu cầu loại bỏ hàng trăm nghìn lá phiếu tại 2 hạt Dane và Milwaukee được gửi qua thư. Theo đó, ông Simanek cho rằng toà án nên đảm bảo ý chí của người dân trong việc lựa chọn tổng thống của họ.

     Bang Wisconsin đã chứng nhận kết quả bầu cử vào ngày 30/11, trong đó xác nhận ông Joe Biden đã chiến thắng đương kim Tổng thống Donald Trump với cách biệt 20.600 phiếu bầu. 

    Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã nhanh chóng kháng cáo phán quyết này và yêu cầu toà án đưa ra quyết định cuối cùng về vụ kiện trước khi Quốc hội chính thức công bố người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 6/1/2021.

    Tổng thống Trump hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của các đảng viên Cộng hoà trong Quốc hội để phản đối kết quả chiến thắng của ông Joe Biden vào ngày 6/1 tới. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Quốc hội sẽ lật ngược kết quả kiểm phiếu và đưa ông Trump lên làm người chiến thắng. 

    Đã hơn 1 tháng trôi qua kể từ cuộc bầu cử tổng thống, ông Trump và đội ngũ pháp lý vẫn tiếp tục theo đuổi các vụ kiện cho rằng có gian lận diện rộng xuất hiện trong cuộc bầu cử năm nay. Tuy nhiên, các quan chức bầu cử cũng như Bộ trưởng Tư pháp William Barr đã nhiều lần khẳng định cuộc bầu cử an toàn và không có bằng chứng cho thấy gian lận có hệ thống. 

    Cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Mỹ có vẻ đang dần khép lại sau khi toà án tại các bang đồng loạt bác bỏ các cáo buộc của ông. Mới đây nhất, Toà án Tối cao Mỹ đã không chấp thuận đơn kiện của bang Texas về cuộc bầu cử tại 4 bang Georgia, Wisconsin, Michigan và Pennsylvania trong nỗ lực ủng hộ ông chủ Nhà Trắng lật ngược kết quả. 

    Minh Hạnh(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-toi-cao-bang-wisconsin-tiep-nhan-don-kien-cua-tong-thong-trump-a349155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan