+Aa-
    Zalo

    Toà án Tối cao "giáng đòn" mạnh lên nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử của Texas

    • DSPL
    ĐS&PL Toà án Tối cao đã "giáng đòn" mạnh vào nỗ lực pháp lý của bang Texas trong vụ kiện khi bác đơn kiện nhằm lật ngược kết quả bầu cử của bang Texas.

    Toà án Tối cao đã "giáng đòn" mạnh vào nỗ lực pháp lý của bang Texas trong vụ kiện khi bác đơn kiện nhằm lật ngược kết quả bầu cử của bang Texas.

    Ngày 11/12, Toà án Tối cao Mỹ chính thức bác bỏ nỗ lực của bang Texas trong vụ kiện nhằm lật ngược kết quả bầu cử tại 4 bang chiến địa Wisconsin, Michigan, Georgia và Pennsylvania. Quyết định này đã "giáng đòn" mạnh vào cuộc chiến pháp lý mà Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng những người ủng hộ ông theo đuổi trong hơn 1 tháng hậu bầu cử. 

    Toà án Tối cao đã "giáng đòn" mạnh vào những nỗ lực pháp lý cuối cùng đến từ phía Tổng thống Trump. Ảnh: AP

    Được biết, trước đó, đại diện bang Texas đã đệ đơn lên Toà án Tối cao yêu cầu ngừng công nhận chiến thắng của đại diện đảng Dân chủ Joe Biden tại 4 bang Wisconsin, Michigan, Georgia và Pennsylvania với lý do các bang này vi hiến trong cuộc bầu cử vừa qua. Đơn kiện của Texas đã nhận được sự ủng hộ của 18 bang và 126 nghị sĩ đảng Cộng hoà tại Hạ viện và Thượng viện. Đội ngũ Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã tham gia vào vụ kiện này.

    Bộ trưởng Tư pháp Đảng Dân chủ của Pennsylvania hôm 10/12 đã mô tả nỗ lực này là một "sự lạm dụng đầy tham vọng đối với quy trình tư pháp".

    Phán quyết của Toà án Tối cao vẫn chưa được ký duyệt. Trong đó, 2 thẩm phán Clarence Thomas và Samuel Alito đã bày tỏ quan điểm trái ngược với phán quyết trên, cho rằng nhiệm vụ của Toà án Tối cao là giải quyết mâu thuẫn giữa các bang. Nhưng cả 9 thẩm phán Toà án Tối cao cho biết họ đều phản đối quan điểm mà bang Texas đã đưa ra. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-toi-cao-giang-don-manh-len-no-luc-lat-nguoc-ket-qua-bau-cu-cua-texas-a349128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan