+Aa-
    Zalo

    Tòa án Tối cao Mỹ bác kháng cáo của Johnson & Johnson về vụ phấn rôm trẻ em chứa chất gây ung thư

    • DSPL
    ĐS&PL Tòa án Tối cao Mỹ đã bác đơn kháng cáo của Johnson & Johnson và và giữ nguyên phán quyết của Tòa phúc thẩm Missouri về việc bột phấn rôm của hãng chứa chất gây ung thư.
    toa an toi cao my bac khang cao cua johnson johnson 01
    Sản phẩm phấn rôm Johnson & Johnson bị cáo buộc chứa chất gây ung thư. Ảnh minh họa

    Tờ  Wall Street Journal ngày 1/6 (giờ địa phương) đưa tin, Tòa án Tối cao Mỹ đã bác đơn kháng cáo của Công ty Johnson & Johnson. Kháng cáo nhằm lật lại phán quyết dân sự tuyên phạt 2,1 tỷ USD bồi thường cho 20 phụ nữ cáo buộc sản phẩm phấn rôm của Johnson & Johnson chứa chất gây ung thư buồng trứng.

    Tòa án Tối cao Mỹ đã bác đơn kháng cáo của Johnson & Johnson theo một lệnh bằng văn bản ngắn gọn và giữ nguyên phán quyết của Tòa phúc thẩm Missouri rằng Johnson & Johnson phải bồi thường.

    Ngày 23/6/2020, Tòa phúc thẩm tại bang Missouri của Mỹ đã tán thành phán quyết được đưa ra trước đó của tòa cấp dưới khi kết luận bột talc được sử dụng trong các sản phẩm của Johnson & Johnson gây ung thư buồng trứng, đồng thời bác bỏ đơn kháng cáo của hãng này.

    Tòa phúc thẩm tại bang Missouri cầu hãng bồi thường 2,12 tỷ USD cho bên nguyên, giảm hơn một nửa so với con số 4,69 tỷ USD được đưa ra trong phán quyết tháng 7/2018.

    Trước đó, 22 người phụ nữ đã sử dụng phấn rôm và các sản phẩm khác có chứa bột talc của Johnson & Johnson  đã đệ đơn kiện vào năm 2015, cáo buộc rằng các sản phẩm bột talc của hãng có chứa amiăng, một chất có thể gây ung thư . Một số đương đơn còn chứng minh được rằng Johnson & Johnson “luôn biết và giữ bí mật” về sự việc.

    Johnson & Johnson phủ nhận rằng các sản phẩm bột talc của họ có chứa amiăng hoặc là chất gây ung thư, đồng thời đưa ra các bằng chứng rằng các nghiên cứu dịch tễ học đã không tìm thấy mối liên hệ đáng kể giữa việc sử dụng mỹ phẩm có chứa bột talc và ung thư buồng trứng.

    Bột talc dưới dạng đá tự nhiên có chứa amiăng. Loại bột này được sử dụng trong hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm như phấn rôm trẻ em, phấn phủ cơ thể và mặt ở người lớn, do khả năng hút ẩm, giúp giữ làn da khô ráo, mỏng mịn và mềm mại. Kể từ năm 2013, đã có hàng nghìn vụ kiện liên quan đến bệnh ung thư đối với Johnson & Johnson.

    Tháng 5/2020, Johnson & Johnson thông báo ngừng bán phấn rôm trẻ em có thành phần bột talc tại thị trường Mỹ và Canada, khiến doanh thu sụt giảm và phản ứng tiêu cực của người dùng.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-toi-cao-my-bac-khang-cao-cua-johnson-johnson-ve-vu-phan-rom-tre-em-chua-chat-gay-ung-thu-a502567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan