+Aa-
    Zalo

    Tòa án Tối cao Pennsylvania đưa ra phán quyết có lợi cho phe Tổng thống Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan tới cuộc chiến pháp lý tại tiểu bang Pennsylvania, Tòa án Tối cao mới đây đã yêu cầu tiểu bang này tách riêng những lá phiếu được gửi đến muộn, sau ngày bầu cử.

    Liên quan tới cuộc chiến pháp lý tại tiểu bang Pennsylvania, Tòa án Tối cao mới đây đã yêu cầu tiểu bang này tách riêng những lá phiếu được gửi đến muộn, sau ngày bầu cử.

    Tối 6/11 (theo giờ Mỹ), sau khi từ chối yêu cầu ngừng kiểm đếm các lá phiếu tới muộn, Tòa án Tối cao bang Pennsylvania tiếp tục có động thái mới khi yêu cầu các quan chức bầu cử tách riêng những lá phiếu được gửi tới sau 20h ngày 3/11.

    Tòa án Tối cao bang Pennsylvania đã yêu cầu tách riêng phiếu bầu gửi đến sau 20h ngày 3/11. Ảnh: The Hill

    Phán quyết trên, được ký bởi thẩm phán đảng bảo thủ Samuel Alito, đã để ngỏ khả năng không kiểm đếm những lá phiếu đến muộn như những gì đại diện đảng Cộng hòa yêu cầu.

    Số phiếu bị ảnh hưởng được cho là dao động trong khoảng 3.000-4.000 phiếu. Tuy nhiên, con số này được cho là không quá lớn và khó có thể giúp ông Trump đảo ngược tình thế tại Pennsylvania bởi chênh lệch hiện nay giữa 2 ứng viên tổng thống đã hơn 20.000 phiếu. 

    Phán quyết hôm 6/11 đánh dấu sự can thiệp đầu tiên của Tòa án Tối cao vào quá trình kiểm phiếu hậu bầu cử. Quyết định này được đưa ra sau khi có đơn kiện thư ký bang Pennsylvania Kathy Boockvar về việc bà cho phép các cử tri gửi phiếu qua thư sửa đổi và bổ sung thông tin sau ngày bầu cử. 

    Theo đó, ông Alito cho biết, bà Boockvar cần đưa ra phản hồi về phán quyết trên trước 14h ngày 7/11.

    Minh Hạnh(Theo The Hill)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-toi-cao-pennsylvania-dua-ra-phan-quyet-co-loi-cho-phe-tong-thong-trump-a345264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan