+Aa-
    Zalo

    Tòa án trả hồ sơ, đề nghị điều tra thêm hành vi của Nhâm Hoàng Khang

    ĐS&PL Ngoài tội Cưỡng đoạt tài sản, TAND TP.HCM cho rằng bị can Nhâm Hoàng Khang còn có dấu hiệu của hành vi xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác.

    Ngày 3/8, Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin cho hay, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ vụ án Nhâm Hoàng Khang (35 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) để làm rõ thêm hành vi của bị can này.

    Theo đó, ngoài tội Cưỡng đoạt tài sản, TAND TP.HCM cho rằng bị can Nhâm Hoàng Khang còn có dấu hiệu của hành vi xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác theo Điều 289 Bộ luật hình sự.

    toa an de nghi dieu tra them toi danh doi voi nham hoang khang dspl 1
    Nhâm Hoàng Khang. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Liên quan đến sự việc, Tuổi Trẻ Online đưa tin, Nhâm Hoàng Khang bị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản.

    Là người làm nhiều ngành nghề có liên quan đến công nghệ thông tin như thiết kế website, dựng phim, sửa chữa điện thoại di động nên Nhâm Hoàng Khang có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về công nghệ thông tin.

    Khoảng cuối tháng 10/2020, Khang sử dụng điện thoại di động truy cập website https://t-rex.exchange đăng ký mở nhiều tài khoản.

    Sau khi có tài khoản, Khang phát hiện sàn T-Rex có nhiều lỗi có thể lấy được thông tin tài khoản của người khác (lỗi lấy được hết tiền trong ví điện tử, lỗi lấy được CMND khách hàng trên sàn, lỗi lộ thông tin cơ sở dữ liệu...) nên đã "tống tiền" ông Vũ Ngọc Châu - chủ sàn T-Rex.

    Từ tháng 11/2020 đến tháng 1/2021, phía ông Châu chuyển khoản cho Khang tổng cộng 433,6 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, Khang còn xâm nhập vào tài khoản Facebook của 1 nghệ sĩ. Sau đó cung cấp thông tin qua tài khoản Zalo cho bà Nguyễn Phương Hằng... nhưng người này xác định không bị thiệt hại và không tố cáo Khang.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-tra-ho-so-de-nghi-dieu-tra-them-hanh-vi-cua-nham-hoang-khang-a546658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan