Tòa bác yêu cầu của Facebooker kiện công an


Thứ 4, 28/09/2016 | 09:26


(ĐSPL) - Sau khi bị công an xử phạt 7,5 triệu vì xúc phạm người khác trên mạng xã hội. Chị Phương đã kiện ra tòa đòi hủy quyết định xử phạt của công an.

(ĐSPL) - Sau khi bị công an xử phạt 7,5 triệu vì xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác người khác trên mạng xã hội. Chị Phương đã kiện ra tòa đòi hủy quyết định xử phạt của công an.

Ngày 28/9, TAND huyện Tân Trụ (Long An) xử sơ thẩm, tuyên bác yêu cầu hủy quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng của Công an huyện Tân Trụ đối với chị Võ Thị Mỹ Phương (32 tuổi), tin tức trên Vnexpress đăng tải.

HĐXX cho rằng, hành vi của chị Phương đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác nên quyết định xử phạt của công an là đúng.

Trao đổi với phóng viên sau phiên tòa, chị Phương cho biết không đồng ý với quyết định của tòa sơ thẩm và sẽ kháng cáo. "Tôi có chụp ảnh nhưng chụp sau lưng, không thấy mặt, nếu cho là hành vi của tôi gây tổn thất tinh thần thì tôi sẽ bồi thường chứ không đồng ý quyết định phạt của công an", chị Phương nói.

Ảnh minh họa

Trước đó báo Tuổi Trẻ đã đưa tin, đêm 12/12/2015, một phụ nữ 38 tuổi cùng chồng dọn đồ cá nhân tại văn phòng công chứng gần nhà chị Phương. Chị Phương tưởng là trộm nên đến công an trình báo. Cơ quan công an đến kiểm tra và xác định họ là chủ nhà nên tháo dỡ đúng tài sản của mình là đúng.

Qua ngày sau, chị Phương đăng trên Facebook cá nhân nội dung: "Thông báo, đêm 12/12/2015, lúc 19h-24h có vụ trộm xảy ra tại văn phòng công chứng Tân Trụ. Lợi dụng lúc trưởng văn phòng về nhà vào ngày nghỉ cuối tuần, kẻ trộm và đồng bọn tháo dỡ toàn bộ đồ tẩu thoát trong đêm. Sự thật rất ngạc nhiên, tên trộm đồ là người rất quen thuộc. Đố bạn đó là kẻ nào. Đoán đúng có thưởng".

Trưa cùng ngày, thấy vợ chồng trên tiếp tục quay lại dọn đồ đạc, chị Phương đã dùng điện thoại chụp lại và tiếp tục đăng 6 ảnh trên Facebook cá nhân kèm bình luận: "Hình bọn trộm nè".

Đến cuối tháng 12/2015, chị Phương đã tự xóa các nội dung trên. Nhưng người phụ nữ trong ảnh trên Facebook đã phát hiện và gửi đơn tố cáo đến công an.

Công an huyện Tân Trụ (Long An) cho rằng bà Phương đã có hành vi cung cấp, sử dụng thông tin nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác nên xử phạt bà Phương 7,5 triệu đồng. Bà Phương không đồng ý và khởi kiện ra tòa.

H.N (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]H1UKSFxBlH[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-bac-yeu-cau-cua-facebooker-kien-cong-an-a163633.html